Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Đọc đoạn trích: Trong học hành, thi cử, học sinh...

Đọc đoạn trích: Trong học hành, thi cử, học sinh - sinh viên Việt Nam rất ngại phát biểu hoặc đứng nói trước đám đông. Đa số họ thiếu định hướng nghề nghiệp t

Câu hỏi :

Đọc đoạn trích: Trong học hành, thi cử, học sinh - sinh viên Việt Nam rất ngại phát biểu hoặc đứng nói trước đám đông. Đa số họ thiếu định hướng nghề nghiệp tương lai: Khi được hỏi sẽ làm gì, ở đâu khi ra trường, hầu hết đều trả lời là "chưa nghĩ đến". Trong thi cử, kiến thức là quan trọng nhất, nhưng tự tin là điều quyết định. Thiếu tự tin dẫn đến thiếu quyết đoán, nhút nhát, không dám đưa ra các quyết định cần thiết và đúng đắn của đời mình, không có chính kiến, không dám đưa ra quan điểm. Đây cũng là nguyên nhân làm một bộ phận người Việt có tư tưởng sống chung với cái xấu, không dám lên án, bác bỏ cái xấu, không dám đứng về cái đúng, bênh vực kẻ yếu. "Khi đã đánh mất niềm tin vào bản thân, thì sẽ còn đánh mất thêm nhiều thứ quý giá khác nữa" (danh ngôn). Nếu tin là mình làm được thì chắc chắn sẽ làm được và phải quyết tâm hành động để đạt được mục tiêu đó. Sức lực, khả năng của mỗi người là có hạn, nhưng nghị lực thì vô hạn. Có niềm tin vào bản thân là đã đi được hơn một nửa đoạn đường thành công. Thực hiện các yêu cầu sau: Câu 4: Câu trích Có niềm tin vào bản thân là đã đi được hơn một nửa đoạn đường thành công có ý nghĩa gì với anh, chị?

Lời giải 1 :

`color{darkred}{@tmt}`

Câu `4` :

`-` Câu trích "Có niềm tin vào bản thân là đã đi được hơn một nửa đoạn đường thành công" có ý nghĩa rất lớn với em. Đó là một lời khuyên, một động lực, một nguồn cảm hứng để tôi luôn vững tin vào khả năng của mình, không bỏ cuộc trước những khó khăn và thử thách. Em tin rằng nếu em có niềm tin vào bản thân, em sẽ có sức mạnh để vượt qua mọi rào cản, để học hỏi, để phát triển, để đạt được những mục tiêu mà em đã đặt ra. Em cũng tin rằng niềm tin vào bản thân là một yếu tố quan trọng để tạo dựng sự tự tin, sự quyết đoán, sự chủ động, sự sáng tạo trong cuộc sống. Niềm tin vào bản thân là một nguồn năng lượng tích cực, là một tài sản vô giá, là một bước đệm để em tiến gần hơn đến thành công.

Lời giải 2 :

Cậu trích đã tạo động lực cũng như niềm hy vọng cho em về một thành công trong tương lai gần. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK