Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 các nhân vật lịch sử ở thế kỉ XVIII (CHỈ...

các nhân vật lịch sử ở thế kỉ XVIII (CHỈ Ở TK XVIII (TK 18) câu hỏi 6545735

Câu hỏi :

các nhân vật lịch sử ở thế kỉ XVIII (CHỈ Ở TK XVIII (TK 18)

Lời giải 1 :

Các nhân vật lịch sử ở thế kỉ XVII (TK 18):

+George Washington:Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ và là một trong những vị lãnh đạo quan trọng trong Chiến tranh Cách mạng Mỹ.

+Marie Antoinette:Nữ hoàng Pháp cuối cùng trước Cách mạng Pháp.

+Napoleon Bonaparte:Nhà lãnh đạo quân sự và chính trị người Pháp,ông đã xây dựng Đế quốc Pháp và thực hiện nhiều cuộc chiến tranh mở rộng.

+Benjamin FranklinP:Nhà bác học,nhà chính trị và nhà ngoại giao Mỹ.

+Catherine II (Catherine Đại Đế):Nữ hoàng Nga từ năm 1762 đến 1793,bà đã mở rộng lãnh thổ Nga và thực hiện nhiều cải cách quốc gia.

+Lê Hiển Tông (1663-1725):Vị vua thứ 9 của triều địa nhà Lê,ông trị vì từ năm 1687 đến năm 1705.Ông được biết đến với việc xây dựng  và phát triển kinh tế,chính sách cải cách.

+Nguyễn Huệ (1753-1792):Ông là một vị tướng xuất sắc của Việt Nam.Ông đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Tây Sơn và đánh bại quân Nguyễn,Trịnh,lập ra triều đại Tây Sơn vào năm 1788.

+Nguyễn Ánh (1762-1820):Sau khi triều đại Tây Sơn sụp đổ,ông đã thành lập triều đại Nguyễn và trở thành vua Gia Long,Khôi phúc chế độ phong kiến tại Việt Nam.Ông cũng đã mở rộng lãnh thổ và đánh bại các thế lực phản động.

$\color{Chartreuse}{\text{Mon}}$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK