Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Câu 15. Chiến tranh thế giới thứ nhất bùng nổ...

Câu 15. Chiến tranh thế giới thứ nhất bùng nổ không xuất phát từ nguyên nhân nào? trắc nhiệm câu hỏi 6544736

Câu hỏi :

Câu 15. Chiến tranh thế giới thứ nhất bùng nổ không xuất phát từ nguyên nhân nào? trắc nhiệm

Lời giải 1 :

$#Hoàng$ $2k10:$

   Chiến tranh thế giới thứ nhất, kéo dài từ năm 1914-1918, là một trong những cuộc tàn sát kinh hoàng nhất mà thế giới từng chứng kiến, với hơn 16 triệu quân nhân và người dân thiệt mạng.

  Chiến tranh thế giới thứ nhất làm thay đổi hoàn toàn bản đồ chính trị thế giới, dẫn đến sự sụp đổ của các đế quốc như Áo-Hung, Ottoman và Nga. Sau khi Thế chiến thứ nhất kết thúc, tình trạng hỗn loạn chính trị và biến động xã hội vẫn tiếp diễn, dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu khác, thậm chí còn lớn và nghiêm trọng hơn trong 2 thập kỷ sau đó.

  Sự kiện gây ra Thế chiến thứ nhất là vụ ám sát người thừa kế của đế quốc Áo-Hung, Archduke Franz Ferdinand, vào năm 1914. Tuy nhiên, các nhà sử học nói rằng, Chiến tranh thế giới thứ nhất là đỉnh điểm của một chuỗi các sự kiện, kéo dài từ cuối những năm 1800. Các sự kiện dẫn đến chiến tranh bao gồm rất nhiều tính toán và hành động sai lầm dẫn đến những hậu quả không lường trước được.

      tìm đc chừng này thui nha :3

Lời giải 2 :

•  Sự cạnh tranh giữa các cường quốc:

      `to` Sự cạnh tranh về chính trị, kinh tế và thương mại giữa các cường quốc châu Âu đã tạo ra một tình hình căng thẳng, khiến họ tìm cách mở rộng lãnh thổ và ảnh hưởng.

• Sự xung đột dân tộc và chính trị:

     `to` Sự xung đột giữa các dân tộc và chính trị trong khu vực Balkan cũng đã tạo ra một tình hình bất ổn, dẫn đến việc bùng nổ cuộc chiến tranh.

• Sự sẵn sàng chiến tranh của các quốc gia:

   `to` Sự sẵn sàng và quyết tâm của các quốc gia châu Âu trong việc sử dụng quân đội và vũ khí đã tạo ra một tình hình dễ bùng nổ.

• Sự cạnh tranh về thuộc địa và thị trường:

     `to` Các quốc gia châu Âu cạnh tranh với nhau về thuộc địa và thị trường, dẫn đến mâu thuẫn và xung đột.

•  Sự áp đặt chính sách thống trị:

      `to`  Các quốc gia lớn như Đức, Nga, Anh và Pháp đều muốn thể hiện sức mạnh và thống trị trên châu Âu, dẫn đến sự xung đột và đối đầu.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK