Trang chủ Khác Lớp 10 Nguồn gốc và hình thức chính của dân ca quan...

Nguồn gốc và hình thức chính của dân ca quan họ là gì? câu hỏi 6454187

Câu hỏi :

Nguồn gốc và hình thức chính của dân ca quan họ là gì?

Lời giải 1 :

Dân ca quan họ là một loại hình ca truyền thống của người dân tại vùng đất Kinh Bắc, bao gồm tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang ở Việt Nam. Quan họ có nguồn gốc từ các trò chơi dân gian và các bài hát dân ca truyền thống từ thế kỷ 13.

Hình thức chính của dân ca quan họ là sự kết hợp giữa hai nhóm người hát đối đáp với nhau, thường là một nam và một nữ, được gọi là "quan họ". Họ thường hát trong các buổi lễ hội, đám cưới và các dịp lễ tết truyền thống. Dân ca quan họ đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2009.

Lời giải 2 :

Xuất phát từ cuộc sống lao động,sản xuất (theo hình thức truyền miệng )

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK