Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Phát biểu nào sau đây là SAI khi nói về...

Phát biểu nào sau đây là SAI khi nói về đặc điểm của protein? A. Protein đa dạng và đặc thù do số lượng, thành phần và trật tự sắp xếp các amino acid. B. Đơn p

Câu hỏi :

Phát biểu nào sau đây là SAI khi nói về đặc điểm của protein? A. Protein đa dạng và đặc thù do số lượng, thành phần và trật tự sắp xếp các amino acid. B. Đơn phân của protein là amino acid C. Protein là đại phân tử có cấu trúc đa dạng nhất theo nguyên tắc đa phân D. Mỗi phân tử protein đều được cấu tạo bởi 20 loại amino acid

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

Mỗi loại protein đặc trưng bởi số lượng , thành phần và trình tự sắp xếp các amino acid trong phân tử . Vì vậy các protein vừa đa dạng , lại vừa mang tính chất đặc thù .

=> A . Là đáp án đúng

Protein thuộc loại đa phân tử , đơn phân là các amino acid .

=> B. Là đáp án đúng 

Từ 20 loại amino acid kết hợp với nhau theo những cách khác nhau tạo nên vô số loại protein khác nhau . 

=> D. Là đáp án đúng .

→ Vậy C. Là đáp án sai ! 

Lời giải 2 :

Đáp án:D

 

Giải thích các bước giải:

- Vì không phải phân tử protein nào cũng đc cấu tạo từ 20 loại , có phân tử protein đc cấu tạo hơn 20 loại aa

chọn D

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK