Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 1. hãy viết đoạn văn về một nhận vật trong...

1. hãy viết đoạn văn về một nhận vật trong câu chuyện hoặc (đoạn phim) em đã xem đã đọc. câu hỏi 6698472

Câu hỏi :

1. hãy viết đoạn văn về một nhận vật trong câu chuyện hoặc (đoạn phim) em đã xem đã đọc.

Lời giải 1 :

Cô bé bán diêm là một câu chuyện ngắn nổi tiếng của nhà văn An-đéc-xen. Câu chuyện kể về một cô bé bán diêm nghèo khổ, mồ côi cha mẹ, sống với người bà già. Vào đêm giao thừa, cô bé phải đi bán diêm để kiếm tiền mua bánh mì. Nhưng trời rét mướt, cô bé không bán được bao nhiêu que diêm, lại bị người ta đuổi về nhà. Cô bé đành ngồi nép vào một góc tường, đốt những que diêm để sưởi ấm. Trong ánh sáng lập lòe của que diêm, cô bé tưởng tượng ra những cảnh tượng ấm áp, hạnh phúc: bà nội, cây thông Noel, bàn tiệc với đầy đủ thức ăn ngon,... Nhưng rồi, những que diêm vụt tắt, những cảnh tượng ấy cũng biến mất. Cô bé chết vì rét và đói, nhưng cô bé vẫn mỉm cười, vì cô bé đã được gặp lại bà nội.

Chúc bạn học tốt >-<

Lời giải 2 :

    Trước khi ngủ, mẹ thường kể cho em những câu truyện cổ tích rất hay và bổ ích nhưng em thích nhất là truyện Thạch Sach. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật Thạch Sanh. Nhân vật này hiện lên với lòng dũng cảm, tài năng và sự tốt bụng. Em đã học tập những đức tính tốt đẹp của Thạch Sanh.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK