Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Bạn cho mình vài bài văn nói về nhân vật...

Bạn cho mình vài bài văn nói về nhân vật trong truyện em thích câu hỏi 6695723

Câu hỏi :

Bạn cho mình vài bài văn nói về nhân vật trong truyện em thích

Lời giải 1 :

Trong số những cuốn sách của mình, em thích nhất là cuốn “tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là những trang nhật ký về cuộc sống thường nhật của một cậu bé. Thiều đang là học sinh, sống ở một vùng quê nghèo. Cậu cùng với em trai là Tường thường xuyên bày trò quậy phá khiến cha mẹ phiền lòng. Tường là một cậu bé hiền lành, dễ thương và thích đọc sách. Cậu rất yêu thương và ngưỡng mộ anh trai của mình. Hai anh em Thiều thường cùng nhau chơi những trò cảm giác mạnh và Tường luôn là người phải chịu những tai bay vạ gió do anh gây ra. Ngoài ra chuyện còn kể về mối quan hệ của hai anh em với những người bạn cùng lớp, những người dân trong làng… với nhiều câu chuyện hấp dẫn. Mỗi lần đọc cuốn sách này, em rất cảm động trước tình cảm anh em sâu sắc của Thiều và Tường. Cách kể chuyện tự nhiên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh giúp em giống như được chứng kiến tận mắt những điều xảy ra xung quanh Tường. Đây là một cuốn sách rất ý nghĩa với em.

Lời giải 2 :

Nhân vật trong truyện em thích là nhân vật Tấm Cám. Từ nhỏ Tấm đã phải xa mẹ, bố thì đã lấy một người mẹ khác đó chính là mụ gì ghẻ đáng ghét. Hằng ngày, Tấm đều bị đối xử hành hạ. Tấm được công gì thì 2 mẹ con nhà gì ghẻ lại hưởng hết tất cả mọi thứ. Em thấy thật tội nghiệp cho Tấm Cám. Em mong Cô Tấm sẽ được mọi người yêu quý và kính trọng và không bao giờ được yêu 2 mẹ con mụ gì ghẻ đó.

Nội dung bài: Ca ngợi Tấm và phải biết ghét mụ gì ghẻ

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK