Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Bạn có thể cho mình một bài văn về nhân...

Bạn có thể cho mình một bài văn về nhân vật trong truyện em thích. câu hỏi 6695730

Câu hỏi :

Bạn có thể cho mình một bài văn về nhân vật trong truyện em thích.

Lời giải 1 :

Bài làm

Em đã đọc rất nhiều truyện tranh và em thấy truyện Doraemon là hay nhất. Em rất yêu thích nhân vật Suneo.

Tuy Suneo bằng tuổi các bạn đồng trang lứa nhưng bạn ấy có vẻ hơi lùn và gầy. Nhà bạn ấy rất giàu nhờ đầu óc và miệng lưỡi. Khuôn mặt Suneo tròn, nước da trắng và bạn ấy có cái miệng nhọn theo di truyền dòng họ. Đôi mắt bồ câu long lanh rất đẹp. Mái tóc bạn ấy có ba chỏm đầu nhọn hoắt trông rất ngộ. Đôi môi chúm chím đỏ hồng. Bạn ấy luôn mặc một chiếc áo xanh và quần soóc đen rất gọn gàng.

Suneo rất có năng khiếu về lắp ráp robot. Trong khi những bạn khác phải mất tới một ngày mới ghép xong một con robot thì Suneo chỉ mất tới 2,3 tiếng là xong. Dù bạn ấy không phải học sinh giỏi nhưng bạn ấy lúc nào cũng quan tâm tới gia đình của mình. Suneo rất thích sưu tầm cổ vật quý giá, cậu ấy từng khoe khoang không biết bao cổ vật rồi. Cũng vậy nên Suneo có phần hơi đáng ghét. Suneo lại là người có nhiều sáng kiến, cứu nguy cho cả nhóm trong lúc khó khăn, đôi lúc rất dễ khóc. Bạn ấy điều khiển máy móc rất giỏi, có lúc Suneo còn hướng dẫn các bạn khác cùng làm. Bằng khả năng kể chuyện, bạn ấy tung tin tức mới trong khi phố rất nhanh, mấy bạn nữ trong khu phố còn khen bạn ấy kể chuyện giỏi.

Em rất khâm phục bạn Suneo. Người bạn lúc nào cũng đưa sáng kiến cho cả nhóm.

Lời giải 2 :

Trong các nhân vật mà em đã học trong các câu truyện như truyện Sơn Tinh và Thủy Tinh ,Tấm Cám,Sọ Dừa thì em thích nhất nhân vật Gióng trong truyện Thánh Gióng ,em thích vì Gióng đã giúp làng đánh giặc ngoại xâm cứu nước  .

Gióng được sinh ra trong một ngôi lang nọ có hai vợ chồng ông lão hiền lành tốt bụng có tiếng trong làng là phúc đức,một lần người vợ đi ra đồng thấy vết chân to bà lão lấy chân ướm thử .Thì hôm sau,bá thụ tinh nhưng mất mười hai tháng trời thì mới sinh ra Gióng ông bà lã vui mừng.Khi Gióng lên ba tuổi vãn không biết nói cười mà đặt đau thì nằm đó bỗng Gióng nghe tiếng kêu của sứ giả tìm nhân tài đánh giặc cứu nước Gióng kêu mẹ mời sứ giả vào,mẹ Gióng vừa ngạc nhiên vừa vui khi mẹ mời sứ giả vào Gióng nói:''Ông kêu nhà vua làm cho tôi một con ngựa sắt, giáp sắt và rôi sắt tôi sẽ đành tan lũ giặc này ''.Sứ giả về báo với vua cho người làm gấp.Từ ngày hôm đó Gióng lớn nhanh như thổi ,cơm ăn mãi cũng không no áo vừa mặc đã sức chỉ .Dân làng cũng góp sức để nuôi  Gióng mau lớn đánh giặc.Giặc đên nơi Gióng mặc lên bộ giáp sắt thành một tráng sĩ người cao hon nhà Gióng cỡi lên ngựa sắt ngựa sắt hí lên một tiếng rồi phung lửa lao tới Gióng đénh giặc như quét rác giặc chết hết lớp này đén lớp nọ rồi gậy săt gẫy Gióng hái tre bên đường quật giặc chết như ngả rạ đánh xong giặc Gióng tạm biệt làng con rồi bay về trời mọi người lập ddnf thờ đẻ nhớ công ơn của giống .

    Qua nhân vật Gióng em thấy Gióng là người anh hùng đã cứu làng cứu nươc có sức mạnh phi thường Gióng còn lá người anh hùng cựu cượng bất khuất trong lòng dân tôc 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK