Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Vì sao phải bảo vệ nguồn nước ngọt? Nêu các...

Vì sao phải bảo vệ nguồn nước ngọt? Nêu các giải pháp để bảo vệ nguồn nước? Theo em giải pháp nào quan trọng nhất câu hỏi 6721600

Câu hỏi :

Vì sao phải bảo vệ nguồn nước ngọt? Nêu các giải pháp để bảo vệ nguồn nước? Theo em giải pháp nào quan trọng nhất

Lời giải 1 :

Câu trả lời:

- Lượng nước ngọt trong khí quyển và trên lục địa chiếm tỉ lệ rất nhỏ nhưng giúp duy trì sự sống trên đất liền. Hiện nay, các nguồn nước ngọt trên Trái Đất đang bị suy giảm do nhiều nguyên nhân (con người khai thác quá mức, ô nhiễm, biến đổi khí hậu,…) ⇒ Bảo vệ nguồn nước ngọt là yêu cầu cấp thiết hiện nay của tất cả các quốc gia trên thế giới.

- Các giải pháp chủ yếu:

+ Giữ sạch nguồn nước.

+ Sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả.

+ Nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong sử dụng và bảo vệ nguồn nước. ( quan trọng nhất - bởi vì ý thức là vấn đề gốc rễ của vấn đề ô nhiễm nguồn nước, nếu ta không nâng cao ý thức của mọi người thì cho dù có sd nước tiết kiệm hay trồng rừng đầu nguồn mà người dân vẫn vứt rác bừa bãi, đổ chất thải vào dòng nước thì vấn đề ô nhiễm nước ngọt vẫn sẽ tái diễn, thế nên việc nâng cao ý thức là điều tất yếu.)

+ Trồng rừng và bảo vệ rừng đầu nguồn.

@nhungoc111

Chúc bạn học tốt!

Lời giải 2 :

Vì sao phải bảo vệ nguồn nước ngọt?

$-$ Lượng nước ngọt  tỉ lệ rất nhỏ nhưng giúp duy trì sự sống trên đất liền.  nước ngọt trên Trái Đất đang bị suy giảm do nhiều nguyên nhân (con người khai thác quá mức, ô nhiễm, biến đổi khí hậu,…)

Nêu các giải pháp để bảo vệ nguồn nước?

$-$ Một số giải  pháp để bảo vệ nguồn nước :

$+$  Trồng và bảo vệ rừng đầu nguồn.

$+$  Sử dụng tiết kiệm nguồn nước.

$+$  Không xả rác, chất thải bẩn vào nguồn nước.

$+$  Tuyên truyền về tầm quan trọng bảo vệ nguồn nước ngọt,…

Theo em giải pháp nào quan trọng nhất ?

$-$ Theo em giải pháp nào cũng quan trọng .Vì Nước đóng vai trò quan trọng trong sinh hoạt hằng ngày của mỗi người. Từ tắm rửa, vệ sinh cá nhân, giặc giũ, nấu ăn, … cho đến tưới tiêu cũng cần phải có nguồn nước sạch. Ngoài các nhu cầu về ăn uống, sinh hoạt, nguồn nước sạch còn được dùng cho sản xuất chế biến,...

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK