Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Một số tính chất của nước biển và đại dương.(độ...

Một số tính chất của nước biển và đại dương.(độ muốivà nhiệt độ) câu hỏi 6721436

Câu hỏi :

Một số tính chất của nước biển và đại dương.(độ muốivà nhiệt độ)

Lời giải 1 :

Câu trả lời:

- Độ muối của nước biển và đại dương

- Có nhiều chất hòa tan trong nước biển, đại dương nhưng muối biển là thành phần quan trọng nhất ( trong đó 77,8% là muối na-tri clo-rua).

- Độ muối trung bình của nước biển, đại dương là 35‰ và thay đổi theo không gian:

+ Độ muối lớn nhất ở vùng chí tuyến (36,8‰), giảm đi ở xích đạo (34,5‰) và vùng cực (34‰).

+ Trên các đại dương có độ muối lớn hơn những vùng ven biển.

- Nguyên nhân: do lượng mưa, lượng bốc hơi và lượng nước ngọt từ các sông đổ ra.

- Nhiệt độ của nước biển và đại dương

- Nhiệt độ trung bình trên toàn bộ đại dương thế giới là 17,5oC.

- Nhiệt độ nước biển, đại dương thay đổi theo thời gian (mùa): nhiệt độ nước biển và đại dương vào mùa hè cao hơn mùa đông. Nguyên nhân do chế độ gió.

- Nhiệt độ nước biển, đại dương thay đổi theo không gian (theo vĩ độ và theo độ sâu )

+ Ở vùng xích đạo và nhiệt đới, nhiệt độ trung bình năm ở mặt biển, đại dương phổ biến từ 26oC đến 28oC, giảm xuống còn từ 20oC đến 10oC ở vùng cận nhiệt, ôn đới và phổ biến dưới 5oC ở vùng cận cực. Nguyên nhân do phụ thuôc vào góc nhập xạ của bức xạ mặt trời.

+ Từ mặt nước biển đến độ sâu khoảng 300 m, nhiệt độ giảm mạnh nhất; từ độ sâu khoảng 3000 m trở lên, nhiệt độ rất ít thay đổi. Nguyên nhân do phụ thuộc mức độ hấp thụ bức xạ mặt trời.

@nhungoc111

Chúc bạn học tốt!

Lời giải 2 :

Bài làm:

Nước biển và đại dương có một số tính chất quan trọng như độ mặn và nhiệt độ.

Độ mặn: Nước biển và đại dương có độ mặn cao, trung bình khoảng 35 đến 37 phần ngàn. Điều này có nghĩa là mỗi 1 kg nước biển chứa khoảng 35-37 gam muối. Độ mặn của nước biển tăng do sự hòa tan của các khoáng chất từ đất liền và do quá trình hơi nước.

Nhiệt độ: Nhiệt độ của nước biển và đại dương thay đổi tùy theo vị trí địa lý và mùa vụ. Nhiệt độ biển cũng ảnh hưởng đến khí hậu toàn cầu và làm ảnh hưởng đến các hệ sinh thái dưới nước.

Có rất nhiều tính chất khác của nước biển và đại dương, nhưng độ mặn và nhiệt độ là hai trong số những tính chất quan trọng nhất.

 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK