Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Viết bức thư gửi người thân (về bác tên Hà)...

Viết bức thư gửi người thân (về bác tên Hà) câu hỏi 6752836

Câu hỏi :

Viết bức thư gửi người thân (về bác tên Hà)

Lời giải 1 :

                                                            ................, ngày ....tháng.........năm...............

Bác Hà kính mến , ............

     Cháu là ............ Nay cháu viết thư hỏi bác xem bác có khỏe không ? Bà ở nhà vẫn tốt chứ ạ ? Nhà cháu vẫn ổn ạ . Cháu đi học về cũng rất hay được cô khen nên bác yên tâm ạ . Trời vào đông cũng lạnh rồi , bác ở nhà nhắc nhở bà giữ gìn sức khỏe nha ạ . Mà bác với bá cũng đừng làm việc quá sức , thỉnh thoảng vào Bắc thăm gia đình cháu ạ . Thời gian không có nhiều do cháu viết vào lúc sắp đi học thêm . Cháu chào bác ạ , bác cho cháu gửi lời hỏi thăm đến chị Hạnh luôn nhé . Cháu nhớ chị lắm mà chưa có dịp gặp chị . Cháu chúc gia đình bác mạnh khỏe làm ăn phát đạt ạ ! 

                                                                                      Cháu 

                                                                        .........................................

                                                    ....................................................................................

#ht_

 

Lời giải 2 :

Bác Hà thân mến,

Cháu là `...` (tên người gửi). Đầu tiên, cháu chúc bác năm mới vui vẻ và mạnh khỏe ạ. Năm nay, do công việc bận rộn, bố mẹ không thể đưa cháu đến nhà thăm bác được, bác thông cảm cho cháu nhé. Cháu cảm thấy rất buồn. Kì I vừa qua, cháu được hẳn `3` điểm `10` đấy ạ! 

Lâu rồi chưa được đến nhà bác, cháu nhớ bác và anh chị lắm! Cháu nhớ nhất là những món ăn ngon mà bác từng làm cho cháu. Kì nghỉ hè này, cháu sẽ xin bố mẹ đến thăm bác và gia đình. Cháu rất mong được gặp bác!

Nhớ hồi âm cho cháu nhé.

Cháu của Bác Hà 

 `...` (tên người gửi)

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK