Trang chủ GDCD Lớp 10 đúng sai Trong thời gian cách ly y tế, do...

đúng sai Trong thời gian cách ly y tế, do để quên đồ trong cốp xe nên chị V cùng chồng là anh P xuống tầng hầm của chung cư X để lấy đồ thì được anh H

Câu hỏi :

đúng sai

Trong thời gian cách ly y tế, do để quên đồ trong cốp xe nên chị V cùng chồng là anh P xuống tầng hầm của chung cư X để lấy đồ thì được anh H thành viên tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu đeo khẩu trang và sát khuẩn tay. Chẳng những không chấp hành mà vợ chồng chị V còn có thái độ chống đối, giật khẩu trang, hành hung anh H nên bị anh K tổ trưởng tổ công tác nhắc nhở và tát vào mặt của anh P. Do có mâu thuẫn với chị V nên anh T là nhân viên bảo vệ đã quay clip ghi lại toàn bộ sự việc và tung lên mạng xã hội khiến uy tín của chị V và anh K bị suy giảm nghiêm trọng

A. Chị V và anh P chưa thi hành pháp luật.​

B. Chị V và anh T đã tuân thủ pháp luật.

C. Anh H và anh L đã áp dụng pháp luật.​

D. Anh T đã sử dụng pháp luật.

Lời giải 1 :

Câu a đúng

Câu b sai vì anh t và chị v không tuân thủ pháp luật

Câu c sai vì không có anh L

Câu d đúng vì anh t là một nhân viên bảo vệ đã quay clip gì lại toàn bộ sự việc và tung lên mạng . Để có bằng chứng buộc tội.

Lời giải 2 :

câu a: Đúng 

câu b: Sai

câu c: Sai

câu d: đúng

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK