Trang chủ GDCD Lớp 10 đúng sai : Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền...

đúng sai : Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 77/2015/QH13 đã được sửa đổi, bổ sung. Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 25 tháng 6 năm 201

Câu hỏi :

đúng sai

: Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 77/2015/QH13 đã được sửa đổi, bổ sung. Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 25 tháng 6 năm 2015. Căn cứ Thông tư số 08/2014/TT-BVHTTDL ngày 24 tháng 9 năm 2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục xét và công nhận Cơ quan đạt chuẩn văn hóa, Đơn vị đạt chuẩn văn hóa, Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. Xét Tờ trình số 1718/TTr-UBND ngày 12 tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam về việc đề nghị ban hành Nghị quyết quy định mức tiền thưởng đối với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa 5 năm liên tục trên địa bàn tỉnh Hà Nam. UBND tỉnh Hà Nam ban hành Nghị quyết Số: 01/2021/NQ-HĐND Quy định mức tiền thưởng đối với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa 5 năm liên tục trên địa bàn tỉnh Hà Nam

A. Luật ngân sách Nhà nước là một ngành luật trong hệ thống pháp luật Việt Nam.

B. Thông tư của Bộ Văn hóa thể thao và du lịch không phải là văn bản pháp luật.

C. Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh là văn bản quy phạm pháp luật.

D. Tờ trình của Ủy ban nhân dân tỉnh có giá trị như văn bản pháp luật.

Lời giải 1 :

A. Luật ngân sách Nhà nước là một ngành luật trong hệ thống pháp luật Việt Nam - Đ

B. Thông tư của Bộ Văn hóa thể thao và du lịch không phải là văn bản pháp luật. - S 

C. Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh là văn bản quy phạm pháp luật - Đ

D. Tờ trình của Ủy ban nhân dân tỉnh có giá trị như văn bản pháp luật - Đ

GT Văn bản quy phạm pháp luật gồm văn bản luật và văn bản dưới luật.

+ Văn bản luật là văn bản do Quốc hội ban hành gồm: Hiến pháp, bộ luật, luật, nghị quyết.

+ Văn bản dưới luật gồm có: pháp lệnh, nghị quyết, nghị quyết liên tịch, lệnh, quyết định, nghị định, thông tư, thông tư liên tịch.

Lời giải 2 :

A. Đúng - Luật Ngân sách Nhà nước là một phần của hệ thống pháp luật Việt Nam, quy định về việc quản lý ngân sách nhà nước, bao gồm thu, chi, quản lý nợ công và tài chính công.
B. Sai - Thông tư của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là văn bản pháp luật, có hiệu lực thi hành sau khi được công bố, dùng để hướng dẫn thi hành luật và nghị định.
C. Đúng - Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh là văn bản quy phạm pháp luật, có hiệu lực thi hành tại địa phương, quy định các vấn đề cụ thể theo thẩm quyền.
D. Sai - Tờ trình của Ủy ban nhân dân tỉnh không phải là văn bản pháp luật, mà là văn bản đề xuất, trình bày với cơ quan có thẩm quyền để xem xét, quyết định.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK