Trang chủ GDCD Lớp 10 thống trị. phu. C. giai cấp cầm quyền. D. giai...

thống trị. phu. C. giai cấp cầm quyền. D. giai cấp Câu 21. Quốc hội ban hành Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định chế độ hôn nhân và gia đình; chuẩn

Câu hỏi :

Cho em hỏi câu 21, 25, 26,27

image

thống trị. phu. C. giai cấp cầm quyền. D. giai cấp Câu 21. Quốc hội ban hành Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định chế độ hôn nhân và gia đình; chuẩn

Lời giải 1 :

21.A

Quốc hội ban hành Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định chế độ hôn nhân và gia đình, chuẩn mực pháp lý cho cách ứng xử giữa các thành viên gia đình, trách nhiệm của cá nhân, tỏ chức. Nhà nước và xã hội trong việc xây dựng, củng cố chế độ hôn nhân và gia đình là thể hiện đặc điểm

tính pháp quyền.

25.A

Viện kiểm sát Nhân dân là cơ quan thực hành quyền công tố ở nước ta

26. A

Nội dung nào sau đây không thể hiện chức năng của Viện kiểm sát là : Xét xử các vụ án hình sự, dân sự, hôn nhân và gia đình.

27. A

Uỷ ban nhân dân là cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương chịu trách nhiệm trước Hội đồng nhân dân và cơ quan hành chính nhà nước cấp trên.

#lyly90

Lời giải 2 :

`21. A`

`=>` Quốc hội ban hành Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định chế độ hôn nhân và gia đình; chuẩn mực pháp lý cho cách ứng xử giữa các thành viên gia đình; trách nhiệm của cá nhân, tổ chức. Nhà nước và xã hội trong việc xây dựng, củng cố chế độ hôn nhân và gia đình là thể hiện đặc điểm của của bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là: Tỉnh pháp quyền.

`25. A`

`=>` Cơ quan ở nước ta thực hành quyền công tố là: Viện kiểm sát nhân dân.

`26. A`

`=>` Nội dung không thể hiện chức năng của Viện kiểm sát là: Xét xử các vụ án hình sự, dân sự, hôn nhân và gia đình.

`27. A`

`=>` Uỷ ban nhân dân là cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương chịu trách nhiệm trước Hội đồng nhân dân và cơ quan hành chính nhà nước cấp trên.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK