Trang chủ GDCD Lớp 10 Mọi người giải thích chi tiết giúp em với, em...

Mọi người giải thích chi tiết giúp em với, em sắp thi rồi ạ Cà quốc sách hàng C. chính sách ưu tiên. TỰ LUẬN Đọc thông tin sau: D. nhiệm vụ

Câu hỏi :

Mọi người giải thích chi tiết giúp em với, em sắp thi rồi ạ

image

Mọi người giải thích chi tiết giúp em với, em sắp thi rồi ạ Cà quốc sách hàng C. chính sách ưu tiên. TỰ LUẬN Đọc thông tin sau: D. nhiệm vụ

Lời giải 1 :

Xuyên suốt và quan trọng nhất trong Hiến pháp 2013 là quy định về bản chất của chế độ ta Hiến pháp 2013 đã xác định rõ chế độ chính trị của nhà nước ta hiện nay một nước độc lập có chủ quyền thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ bao gồm cả đất liền hải đảo vùng biển và vùng trời và là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân do nhân dân vì nhân dân (Điều 1 và điều 2) Những quy định này thực chất là tuyên bố với toàn thế giới về bản chất Xã hội Chủ nghĩa của nhà nước ta trong tương quan với các nhà nước khác trong cộng đồng quốc tế đây là cơ sở quan trọng nhất để chúng ta hoạch định chính sách đối ngoại đồng thời triển khai quan hệ đối ngoại với các nước bạn bè đối tác trong cộng đồng quốc tế.

- A/ Hiến pháp 2013 quy định Nhà nước pháp quyền XHCN là nhà nước của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân, quy định này gắn liền với nguyên tắc  trong tổ chức và hoạt động của Bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam : Nguyên tắc quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân

- Vì bộ máy nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam do nhân dân thành lập nên, được nhân dân uỷ quyền để thực hiện việc quản lí nhà nước và xã hội và mọi hoạt động của các cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức trong bộ máy nhà nước đều nhằm mục đích phục vụ cho lợi ích của nhân dân và chịu sự kiểm tra, giám sát của nhân dân.

B/ Trình bày hiểu biết của em vé nguyên tắc đó

Nguyên tắc quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân

- Quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân là nguyên tắc quan trọng nhất trong tổ chức và hoạt động của bộ máy nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- Nguyên tăc này thiết lập nền tảng để hình thành toàn bộ bộ máy nhà nước.

- Nội dung nguyên tảc này khẳng định nhân dân Việt Nam là người thành lập ra Nhà nước, trao quyền cho Nhà nước và kiểm tra, giám sát hoạt động cùa các cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức trong bộ máy nhà nước.

Lời giải 2 :

Đáp án: `+` Giải thích các bước giải:

`a, ->` Nguyên tắc chủ quyền nhân dân.

`b,` Hiểu biết về nguyên tắc chủ quyền nhân dân là: 
`-` Quyền lực nhà nước thuộc về Nhân dân là:

`+` Nhân dân là chủ thể tối cao của quyền lực nhà nước.

`+` Nhân dân thực hiện quyền lực thông qua các cơ quan đại diện.

`-` Tham gia của Nhân dân vào quản lý nhà nước là:

`+` Nhân dân có quyền tham gia vào quá trình xây dựng, thực hiện và giám sát các chính sách, pháp luật của nhà nước.

`+` Cơ quan nhà nước phải lắng nghe và tiếp thu ý kiến của Nhân dân.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK