Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết bài văn tả em bé đang tập nói tập...

Viết bài văn tả em bé đang tập nói tập đi câu hỏi 7228214

Câu hỏi :

Viết bài văn tả em bé đang tập nói tập đi

Lời giải 1 :

 Nhà tôi có em bé... năm nay mới lên 1 tuổi rưỡi. Em là một em bé tinh nghịch đáng yêu. Tôi thích nhất là khi em tập nói.

 Em trông mập mạp, trắng hồng.Làn da bé mịn màng, mềm mại.Tóc hơi ngả sang màu nâu,mới lởm chởm vài sợi ngắn hủn hoẳn. Mắt em bé xíu như chiếc cúc, long lanh. Con ngươi đen láy, nhìn ngó khắp nơi.Chiếc miệng bé xíu, lúc nào cũng bặp bẹ" ba, mẹ".

 
 Vào buổi tối hàng ngày, khi bố mẹ tôi về nhà đông đủ. Tôi lôi mấy cái thẻ đầy màu sắc , hình thù.Tôi giơ mấy bộ ra cho bé chọn một cái, luôn luôn dịu dàng hỏi:"Hôm nay ... thích học cái nào nhỉ?" Em dùng đôi tay bé nhỏ, vỗ vào một bộ bài.Mỗi hôm em lại học một từ mới, lúc thì cảnh sát, lúc thì ông bà,... Tôi giơ lá bài ra trước mặt em, nói chậm:"Ô tô". Em bé mắt chăm chú nhìn vào hình chiếc xe, nói ngọng líu:"ô...tô".En lúc nào cũng ngồi ngoan trong vòng nay mẹ.Sau một lúc, khi em đã nhớ được từ"ô tô". Tôi giơ ra một chiếc xe đồ chơi:" Cái gì đây...ơi?".Em bé cầm chiếc ô tô, cười khanh khách:"Mẹ...mẹ...ô tô...".Cả nhà vỗ tay khen em bé.Em cười tươi lặp lại từ "ô tô" nhiều lần.

 Em ... thật là một em bé đáng yêu. Em nghịch ngợm, thông minh, nhanh nhẹn.Tôi mong sau này bé... sẽ trở thành một người tốt bụng, có hiểu biết.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK