Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 EN Diễn đạt lại những câu văn sau đây chasinh...

EN Diễn đạt lại những câu văn sau đây chasinh dong gai to hon. 7 Cây dừa đc trồng từ lâu Than dia bac phech. Dáng dừa thắng, Re dua bo lan tien mot dat. -

Câu hỏi :

Hoan hỉ ạ làm nhanh giúp e với ạ

image

EN Diễn đạt lại những câu văn sau đây chasinh dong gai to hon. 7 Cây dừa đc trồng từ lâu Than dia bac phech. Dáng dừa thắng, Re dua bo lan tien mot dat. -

Lời giải 1 :

`-` Cây dừa ấy đã được trồng từ rất lâu, không biết từ bao giờ, mỗi khi nhìn thấy cây dừa ấy thì chúng em lại tưởng như một vị thần đang ngủ say.

`-` Thân dừa bạc phếch vì đã trải qua biết bao mùa mưa nắng, mùa giông bão, tuy vậy điều ấy lại là minh chứng cho tinh thần nghị lực, kiên cường của cây dừa 

`-` Dáng cây dừa thẳng đứng, trông uy nghiêm, chững chạc, như hình ảnh người lính nơi chiến trường

`-` Rễ dừa bò lan trên mặt đất, trông như những con rắn trò chuyện với nhau ríu rít

`- ` Tàu dừa như chiếc lược xanh lục, đung đưa phất phơ, vui đùa theo làn gió mát

`- ` Hoa dừa như đàn lợn con xinh xắn, ôm lấy nhau và bảo vệ nhau trước những cơn mưa rào

`-` Nước dừa ngọt, mát mẻ, như gợi nhớ về hình ảnh làng quê 

Lời giải 2 :

$#Athh$ 

`1)` Cây dừa được trồng từ lâu. 

`->` Bác dừa đã đắm mình ở mảnh đất này từ rất lâu, tựa lúc bác còn đang khoác lên mình chiếc áo xanh tươi nhẵn bóng, mát mắt cho tới khi cởi bỏ lớp áo hào nhoáng ấy, ướm lên mình bộ đồ bà ba sần sùi, thô kệch. 

`2)` Thân dừa bạc phếch: 

`->` Thân cây ướm lên mình mảnh vải bạc phếch cùng những vết sần sùi theo năm tháng do thời gian in hằn, trông nó tựa như một con trăn khổng lồ nằm im lìm dưới tán lá xanh um. 

`3)` Dáng dừa thẳng: 

`->` Cây dừa tựa như một chàng lính chì đứng canh gác nghiêm túc và oai vệ, trông nó mới thật hùng dũng và mạnh mẽ làm sao! 

`4)` Rễ dừa bò lan trên mặt đất: 

`->` Rễ dừa tựa như những chú rắn khổng lồ bò lổm ngổm trên mặt đất. 

`5)` Tàu dừa như chiếc lược: 

`->` Tàu dừa mang trong mình một màu xanh tươi mát, thổi bùng lên sức sống cho vạn vật dưới cái nắng vàng ươm như rót mật, từng tàu dừa tựa như từng chiếc lược tre khẽ khàng chải nhẹ lên nền trời xanh bao la. 

`6)` Hoa dừa như đàn lợn con: 

`->` Những nàng hoa dừa đua nhau khoe sắc trong nắng sớm, chúng trông như đàn lợn con nằm ngủ im lìm trên phiến lá. 

`7)` Nước dừa ngọt: 

`->` Nước dừa ngọt ngào, thanh mát tựa như nước suối tiên tựa trong truyện cổ tích, nó như một dòng suối mát lành bơm đầy sinh khí cho vạn vật. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK