Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn nêu cảm nhận về cô bé trong...

Viết đoạn văn nêu cảm nhận về cô bé trong sự tích bông hoa cúc Trình bày khoa học câu hỏi 7228210

Câu hỏi :

Viết đoạn văn nêu cảm nhận về cô bé trong sự tích bông hoa cúc

Trình bày khoa học

Lời giải 1 :

Cô bé trong câu chuyện "Sự tích bông cúc" là một người con hiếu thảo và vô cùng yêu thương mẹ. Cô bé vì muốn mẹ khỏe mạnh nên đã dốc hết sức,không sợ ngại khó khăn, nguy hiểm mà đi kiếm hoa cúc về chữa bệnh cho mẹ. Xuất phát từ lòng hiếu thảo cùng sự thiêng liêng của tình mẫu tử có  người còn nào lại muốn rời xa mẹ đâu chứ. Dù đã tìm  được bông cúc trắng  trong trời giá rét về cứu mẹ  nhưng một nỗi lo khác lại dội xuống lòng cô bé: bông cúc ấy có bao nhiêu cánh hoa thì đó chính là số  ngày mẹ cô được sống. Sự lo lắng và tình yêu thương mẹ đã khiến cô bé đánh liều mà tỉ mỉ, cẩn thận xé từng cánh hoa thành nhiều cánh nhỏ vì cô muốn được bên mẹ lâu hơn, yêu thương mẹ nhiều hơn và muốn được báo hiếu công ơn dưỡng dục của mẹ. Sự chân thành và tình yêu thương từ tận trái tim của cô bé đã khiến cảm động Trời xanh. Và phần thưởng cho sự hiếu thảo đó chính là được như ước nguyện : cô bé và mẹ được sống hạnh phúc bên nhau lâu dài. Bông cúc đó không chỉ đơn giản là một phép thử cho tình yêu của cô bé dành cho mẹ mà nó còn chứa đựng tình yêu, sự hiếu thảo và trái tim nhân hậu.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK