Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Đọc đoạn trích: Thước đo thành công của con người...

Đọc đoạn trích: Thước đo thành công của con người nằm ở khả năng thích ứng với sự thay đổi của cuộc sống. Nếu chúng ta biết hòa hợp với tự nhiên và đồng đi

Câu hỏi :

Cứuuuuuuu............

image

Đọc đoạn trích: Thước đo thành công của con người nằm ở khả năng thích ứng với sự thay đổi của cuộc sống. Nếu chúng ta biết hòa hợp với tự nhiên và đồng đi

Lời giải 1 :

1. Nghị luận

2. nếu chúng ta biết hòa hợp với tự nhiên và đồng điệu với môi trường, hoàn cảnh sống thì sẽ dễ dàng gặt hái thành công

3. Câu văn này có nghĩa là để hòa nhịp, thích ứng được với cuộc sống và điều kiện tác nhân bên ngoài, chúng ta phải bắt đầu từ việc điều chỉnh, thay đổi bản thân từ bên trong. Ta hãy cố gắng nỗ lực hoàn thiện bản thân, làm chủ cuộc sống và thích ứng với hoàn cảnh sống

4. Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Người làm chủ được bản thân sẽ luôn cố gắng làm cho bản thân trở nên thích ứng, hòa hợp bằng tất cả nhiệt thành và nỗ lực của bản thân. Con người chủ động sẽ luôn cố gắng thích ứng, nỗ lực chính bản thân mình và vượt qua khó khăn trong cuộc đời. 

Lời giải 2 :

Câu `1`:

`-` Ptbđ chính: Nghị luận.

Câu `2`:

`-` Theo đoạn trích, điều giúp chúng ta đạt được thành công là: Nếu chúng ta biết hòa hợp với thiên nhiên và đồng điệu với môi trường, hoàn cảnh sống thì sẽ dễ dàng gặt hái được thành công.

Câu `3`:

`-` Em hiểu câu nói như sau: Khi đối mặt với cuộc sống, cần phải trang bị cho mình nhiều kỹ năng sống, một trong yếu tố quan trọng nhất để hòa nhập với xã hội đó là suy nghĩ, tư duy và hành động của con người. Tư duy, suy nghĩ sẽ là yếu tố quan trọng giúp ta nhìn nhận và tiếp thu thế giới. Nếu nhìn bằng con mắt tích cực sẽ thấy nhiều điều ý nghĩa, màu nhiệm. Ngược lại, nếu nhìn bằng con mắt tiêu cực thì chỉ thấy thế giới này hèn mọn, xấu xa. Suy nghĩ sẽ quyết định nên hành động. Nếu muốn hòa nhập vào cuộc sống bên ngoài, cần phải biết nhìn nhận và cảm nhận một cách tích cực và khách quan nhất, điều chỉnh suy nghĩ và hành động sẽ khiến cuộc sống tốt đẹp hơn.

Câu `4`:

 `-` Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm đó bởi: Người biết làm chủ bản thân là người biết được bản thân mình muốn gì, làm gì, đạt được mục tiêu và ước mơ như thế nào. Họ là con người có chính kiến, có suy nghĩ, tư duy, biết làm cuộc sống tốt đẹp, không bị xiềng xích của cuộc sống đàn áp. Họ thích nghi nhanh với sự thay đổi và làm chủ được tình hình. Khiến cuộc sống trở nên dễ dàng, không bị nản chí, nhàm chán và họ sẽ sớm đạt được điều mình mong muốn. Bởi vậy họ sẽ sống bằng tất cả sự nhiệt thành, hòa mình vào sự luân chuyển của thời cuộc, khiến cuộc đời của họ trở nên màu nhiệm và ý nghĩa hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK