Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 (VDC) Tử nội dung đoạn trích của phần đọc hiểu,...

(VDC) Tử nội dung đoạn trích của phần đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về sự cần thiết phải xác định được sứ mện

Câu hỏi :

(VDC) Tử nội dung đoạn trích của phần đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về sự cần thiết phải xác định được sứ mệnh của mỗi con người trong cuộc sống


Lời giải 1 :

Đối với mỗi người, việc xác định sứ mệnh của bản thân là việc làm quan trọng và cần thiết. Sứ mệnh chính là trách nhiệm, bổn phận, khát vọng sống, ước mơ mà mỗi người mong muốn thực hiện được trong suốt cả cuộc đời mình. Sứ mệnh dù bé nhỏ hay lớn lao thì cũng đều có tầm quan trọng để làm cho cuộc đời của mỗi người trở nên ý nghĩa hơn. Khi xác định được sứ mệnh của bản thân mình, con người sẽ không bị lạc lối, mất phương hướng khi đứng trước muôn vàn ngã rẽ, lựa chọn hoặc gặp phải khó khăn, thử thách. Đồng thời, nhờ xác định được sứ mệnh, con người sẽ hiểu được giá trị của bản thân mình và cố gắng hết mình để khai phá hết năng lực, giá trị riêng ấy. Xác định được sứ mệnh chính là hiểu bản thân mình và trở nên sống có trách nhiệm, có kỷ luật với chính bản thân mình và những người xung quanh. Sứ mệnh của mỗi người không chỉ là hoàn thiện bản thân từng ngày, trở nên độc lập, chủ động mà còn là sống có ích với những người xung quanh. Tóm lại, việc xác định được sứ mệnh của mỗi người trong cuộc sống là việc làm quan trọng và cần thiết. 

Lời giải 2 :

$#Arii$

`⇒` Ai ai trong số chúng ta đều mang trong mình những giá trị, đam mê và mục tiêu riêng. Mỗi người lại mang trong mình một sứ mệnh cao cả mà đem phần riêng biệt, và tất nhiên là không ai là giống ai cả. Việc xác định sứ mệnh của cá nhân mình trong cuộc sống không chỉ đơn thuần là nền tảng để chúng ta có thể tạo dựng ra những ý nghĩa và định hình hành động hàng ngày của mình mà chính nó còn giúp ta có thể sống với một cuộc sống ý nghĩa hơn khi chất chứa và nung nấu trong thực tâm luôn là sự tự hào về những gì mình đã đạt được và góp phần đóng góp cho xã hội. Chỉ khi ta hiểu rõ sứ mệnh của mình, khi đó ta mới có thể biết dồn nén và tập trung tất cả khả năng cũng như sức lực vào những hoạt động có ý nghĩa và góp phần mang lại sự hạnh phúc thực sự cho bản thân nói riêng hay chính mọi người xung quanh nói chung. Không cứ gì sứ mệnh phải là những việc làm hay hành động lớn lao, phức tạp. Chỉ cần những việc làm nhỏ nhặt và giản đơn nhất trong cuộc sống bình dị mà chứa chan tình thương, sự mộc mạc ấy cũng đã được coi là một thứ sứ mệnh lớn lao và vô cùng ý nghĩa. Vì vậy, hãy cùng nhau gây dựng nên những mục tiêu cho riêng mình để biến chúng trở thành những sứ mệnh tưởng chừng như nhỏ bé nhưng lại chứa chan niềm tự hào nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK