Trang chủ Sinh Học Lớp 8 khi sơ cứu cho người bị gãy xương cần chú...

khi sơ cứu cho người bị gãy xương cần chú ý điều gì A. Không dc nắn bóp bừa bãi, dùng nẹp băng cố định chỗ gãy B. Chườm nước đá lạnh cho đỡ đau C. rửa sạch

Câu hỏi :

khi sơ cứu cho người bị gãy xương cần chú ý điều gì A. Không dc nắn bóp bừa bãi, dùng nẹp băng cố định chỗ gãy B. Chườm nước đá lạnh cho đỡ đau C. rửa sạch vết thương, rồi băng buộc chặt chỗ gãy D Tất cả các đáp án trên

Lời giải 1 :

Đáp án: `D`

Khi sơ cứu cho người bị gãy xương cần:

`-` Không được nắn bóp bừa bãi `->` Gây đau, gãy thêm xương, dùng nẹp băng cố định chỗ gãy

`-` Chườm nước đá lạnh cho đỡ đau

`-` Rửa sạch vết thương `->` Tránh nhiễm trùng, rồi băng buộc chặt chỗ gãy.

$#tr$

 

 

Lời giải 2 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

Khi sơ cứu cho người bị gãy xương cần chú ý điều gì?

→ D. Tất cả các đáp án trên

Khi sơ cứu cho người bị gãy xương, cần chú ý không nắn bóp bừa bãi và dùng nẹp băng cố định chỗ gãy để giữ cho xương ổn định vì chúng ta không thể cho rằng việc làm như vậy là hiệu quả. Bên cạnh đó, cần rửa sạch vết thương và lấy băng buộc chặt chỗ gẫy để giảm chấn thương và sự đau đớn. Chườm nước đá lạnh cũng có thể giúp giảm đau nhưng không phải là biện pháp chính trong trường hợp này.

Chúc bạn học tốt <3

#Amie

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK