Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 chỉ ra và làm rõ ý nghĩa sự ra đời...

chỉ ra và làm rõ ý nghĩa sự ra đời của nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới ? giải giúp e với ạ câu hỏi 6476835

Câu hỏi :

chỉ ra và làm rõ ý nghĩa sự ra đời của nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới ? giải giúp e với ạ

Lời giải 1 :

•  Sự ra đời của nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới là kết quả của cuộc cách mạng do giai cấp vô sản và nhân dân lao động tiến hành dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản. Đây là nhà nước của số đông và nhân dân lao động, thực hiện dân chủ với nhân dân, chuyên chính với các thế lực thù địch, tổ chức và xây dựng xã hội chủ nghĩa.

•  Sự ra đời của nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới có ý nghĩa lịch sử to lớn, không chỉ đối với nước Nga Xô viết mà còn đối với phong trào cách mạng của giai cấp vô sản và nhân dân lao động trên thế giới. 

•  Sự ra đời của nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới đã chứng minh cho thế giới thấy khả năng và sức mạnh của giai cấp vô sản, khi họ đứng lên làm chủ số phận của mình, đánh đổ chế độ tư bản chủ nghĩa và xây dựng một xã hội mới không có sự bóc lột và áp bức. Đây là một bước ngoặt lớn trong lịch sử nhân loại, mở ra một kỷ nguyên mới của xã hội chủ nghĩa.

•  Sự ra đời của nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới đã tạo ra một trung tâm cách mạng, một căn cứ vững chắc cho phong trào cách mạng quốc tế. Nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới đã đóng vai trò là ngọn hải đăng, là nguồn cảm hứng và là người bạn đồng minh cho các nước đang đấu tranh giành độc lập, dân chủ và xã hội chủ nghĩa. Nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới đã đóng góp quan trọng vào việc đánh bại phát xít, bảo vệ hòa bình thế giới và thúc đẩy tiến bộ xã hội.

•  Sự ra đời của nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới đã khẳng định tính khoa học và sự đúng đắn của chủ nghĩa Mác - Lênin, là lý luận cơ bản và vũ khí lý luận của giai cấp vô sản và nhân dân lao động. Nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới đã thực hiện những nguyên lý của chủ nghĩa Mác - Lênin về nhà nước, về chính quyền nhân dân, về kinh tế kế hoạch hóa, về văn hóa xã hội chủ nghĩa, về đoàn kết quốc tế, v.v. Nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới đã tạo ra những thành tựu to lớn về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, khoa học, giáo dục, y tế, v.v.

Lời giải 2 :

Về ý nghĩa lịch sử của Cách mạng Tháng Mười, trong bài viết “Cách mạng Tháng Mười vĩ đại mở ra con đường giải phóng cho các dân tộc” đăng trên báo Sự thật ngày 28-10-1967 ở Liên Xô (trước đây), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trích câu nói của V.I Lê-nin: “Chúng ta có quyền tự hào và quả thật chúng ta tự hào là đã có cái hân hạnh được bắt đầu xây dựng nhà nước Xô-viết và do đó, mở đầu một thời đại mới trong lịch sử thế giới, thời đại thống trị của một giai cấp mới, giai cấp bị áp bức trong tất cả các nước tư bản và ở khắp nơi đang tiến tới một cuộc đời mới, tới chỗ chiến thắng giai cấp tư sản, tới chỗ thành lập chuyên chính vô sản, tới chỗ giải phóng nhân loại khỏi ách tư bản, khỏi những cuộc chiến tranh đế quốc chủ nghĩa” 

Chúc bạn học tốt<3

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK