Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Tóm tắt nhân dân lào tiến hành cuộc kháng chiến...

Tóm tắt nhân dân lào tiến hành cuộc kháng chiến chống thực dân phương tây. helm em vs câu hỏi 6476015

Câu hỏi :

Tóm tắt nhân dân lào tiến hành cuộc kháng chiến chống thực dân phương tây. helm em vs

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

`+` Nhân dân Lào tiến hành cuộc kháng chiến chống thực dân phương Tây để giành lại độc lập và tự do. Trước đó, Lào đã trở thành một thuộc địa của Pháp vào những năm 1893. Tuy nhiên, sau khi Pháp bị chiến bại trong cuộc Chiến tranh Thế giới thứ hai, các phong trào đấu tranh cho độc lập và tự do đã tăng lên.

`+` Nhân dân Lào, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Lào (LPRP), đã tổ chức và tham gia vào cuộc kháng chiến từ những năm 1945. Mục tiêu của cuộc kháng chiến là đánh đổ sự thống trị của thực dân Pháp và bảo vệ quyền tự determination (tự quyết định) của Lào. Cuộc kháng chiến diễn ra bao gồm các hoạt động cách mạng, đấu tranh dân tộc và quân sự chống lại thực dân Pháp và các lực lượng đồng minh của họ.

`+` Ngày 2 tháng 12 năm 1975, cuộc kháng chiến thành công và Lào giành được độc lập hoàn toàn. Đảng Cộng sản Lào tiếp quản quyền lực và thông qua các chính sách kinh tế và chính trị nhằm xây dựng một nền tảng cộng sản trong nước.

$#duonggiaitri47166$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK