Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Tóm tắt cuộc kháng chiến chống phương tây của nhân...

Tóm tắt cuộc kháng chiến chống phương tây của nhân dân Lào ( giúp em với ạ em cần gấp) câu hỏi 6476009

Câu hỏi :

Tóm tắt cuộc kháng chiến chống phương tây của nhân dân Lào ( giúp em với ạ em cần gấp)

Lời giải 1 :

`***` Tóm tắt: 

Cuộc kháng chiến chống phương Tây của nhân dân Lào diễn ra từ những năm 1953 đến 1975. Cuộc kháng chiến này nhằm chống lại sự can thiệp và áp bức của các thế lực phương Tây, đặc biệt là Pháp và Mỹ. Vào năm 1953, Lào giành được độc lập từ Pháp, nhưng sau đó đất nước này bị chia cắt thành hai khu vực, một phần ủng hộ chính phủ cánh tả và phần còn lại ủng hộ phe cánh hữu. Trong thời gian này, các lực lượng cách mạng và quân đội nhân dân Lào đã tổ chức và tiến hành cuộc kháng chiến chống lại sự can thiệp của phương Tây.Cuộc kháng chiến diễn ra chủ yếu trong các khu vực nông thôn và rừng núi của Lào. Nhân dân Lào đã sử dụng các chiến thuật đánh giặc linh hoạt, bao gồm các cuộc tấn công bất ngờ, phục kích và chiến dịch giải phóng các khu vực chiếm đóng.Vào năm 1975, cuộc kháng chiến chống phương Tây của nhân dân Lào đã thành công. Phe cánh tả chiếm được quyền kiểm soát toàn bộ đất nước và thành lập Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

`color{green}{@ l y n n e } ` 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK