Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Nêu nhận xét của em về phong trào đấu tranh...

Nêu nhận xét của em về phong trào đấu tranh dành độc lập dân tộc ở Đông Nam Á câu hỏi 6475858

Câu hỏi :

Nêu nhận xét của em về phong trào đấu tranh dành độc lập dân tộc ở Đông Nam Á

Lời giải 1 :

Nhận xét về cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc ở Đông Nam Á sau Chiến tranh thế giới thứ nhất:

  • Quy mô: Phong trào lên cao, lan rộng khắp các nước châu Á.
  • Hình thức đấu tranh: Hình thức đấu tranh phong phú, đấu tranh chính trị, bãi công, đấu tranh vũ trang.
  • Kết quả: Nhiều phong trào giành được thắng lợi như cách mạng Mông Cổ, Thổ Nhĩ Kì

Lời giải 2 :

•  Phong trào đấu tranh dành độc lập dân tộc ở Đông Nam Á bắt đầu từ cuối thế kỉ XIX và kéo dài đến đầu thế kỉ XX. Phong trào này có sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, từ các vua chúa, quan lại, đến các trí thức, nông dân, công nhân, sinh viên, v.v. Phong trào này có nhiều hình thức và phương thức đấu tranh, từ khởi nghĩa vũ trang, cải cách ôn hòa, đến thành lập các tổ chức chính trị, văn hóa, xã hội, v.v.

•  Phong trào đấu tranh dành độc lập dân tộc ở Đông Nam Á có nhiều đặc điểm chung và riêng. Một số đặc điểm chung là: phong trào được hình thành và phát triển trong bối cảnh các nước Đông Nam Á bị các nước phương Tây xâm chiếm và khai thác; phong trào được thúc đẩy bởi ý thức dân tộc, tinh thần yêu nước, và mong muốn độc lập; phong trào được ảnh hưởng bởi các sự kiện lịch sử quốc tế, như Chiến tranh thế giới thứ nhất, Chiến tranh thế giới thứ hai, Cách mạng Tháng Mười Nga, v.v. Một số đặc điểm riêng là: mỗi nước có những hoàn cảnh, lịch sử, văn hóa, và chính trị khác nhau; mỗi nước có những nhà lãnh đạo, nhân vật, và tổ chức khác nhau; mỗi nước có những thành tựu, khó khăn, và thách thức khác nhau.

•  Phong trào đấu tranh dành độc lập dân tộc ở Đông Nam Á có ý nghĩa lịch sử to lớn. Phong trào đã góp phần đánh đổ chủ nghĩa thực dân, giành được độc lập cho các nước Đông Nam Á, và tạo ra những nền dân chủ mới. Phong trào cũng đã thể hiện sự anh dũng, kiên cường, và sáng tạo của các dân tộc Đông Nam Á trong cuộc đấu tranh chống lại sự áp bức và bất công. Phong trào cũng đã góp phần vào sự phát triển của văn hóa, giáo dục, khoa học, và kinh tế của các nước Đông Nam Á.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK