Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Viết đoạn văn 5 - 7 câu giới thiệu về...

Viết đoạn văn 5 - 7 câu giới thiệu về chùa Vàng Mi-an-ma câu hỏi 6483044

Câu hỏi :

Viết đoạn văn 5 - 7 câu giới thiệu về chùa Vàng Mi-an-ma

Lời giải 1 :

Chùa vàng hay còn gọi là chùa Shwedagon là môt trong những biểu tượng nổi bật nhất của Myanmar. Nằm ơ thành phố Yangon, chùa được xậy dựng từ thế kỉ `6` và được coi là nơi linh thiêng nhất của phật giáo tại quốc gia này. Với kiến trúc độc đáo và mái ròm được phủ vàng ròng, chùa thu hút hàng triệu du khách và tín đồ phật giáo mỗi năm. Chùa vàng nỗi bật với tượng phật lớn và nhiều bảo tháp nhỏ xung quanh, tạo nên một không gian thanh tịnh và huyền bí. Vào ban đêm ánh sáng phản chiếu từ những tấm vàng khiến chùa trở nên lấp lánh, tạo nên một cảnh tượng tuyệt đẹp. Đây không chỉ là nơi thở cúng mà còn là một di sản văn hóa quan trọng của Myanmar.

Lời giải 2 :

Chùa vàng mianmar còn được gọi là chùa shwedagon toạ lạc tại thủ đô Yangon của quốc gia mianmar. Chùa vàng là ngôi chùa Phật giáo linh thiêng nhất tại vùng đất này. Bên cạnh đó, ngôi chùa được coi là niềm tự hào của người dân nơi đây. Theo truyền thuyết và theo ghi chép của các nhà sư, ngôi chùa trước khi Phật qua đời, nghĩa là cách đây 2500 năm. Tuy nhiên,các nhà khảo cổ học cho rằng nó được xây lần đầu tiên vào khoảng thời gian từ thế kỉ 6 đến thế kỉ 10. Tại đây, có lưu giữ 4 báu vật thiêng liêng đó là: gậy của Phật Câu Lưu Tôn, lọc nước của Phật Câu Na Hàm, mảnh áo của Phật Cả Dếp, 8 sợi tóc của Phật Thích Ca ( sai thì mk xin lỗi nhá )

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK