Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Kinh tế trung quốc dưới thời đường câu hỏi 6481389

Kinh tế trung quốc dưới thời đường câu hỏi 6481389

Câu hỏi :

Kinh tế trung quốc dưới thời đường

Lời giải 1 :

Kinh tế trung quốc dưới thời đường là:

`-` Nông ngiệp: chính phủ khuyến khích canh tác, cải tiến kĩ thuật và phân phối đất đai, dẫn đến sản lượng lương thực tăng cao.

`-` Thương mại: Đường là một trong những thời kì thịnh vượng nhất về thương mại, với việc mở rộng con đường tơ lụa, kết nói trung quốc với các nước phương tây và trung á.

`-`  Tiền tệ: sự phát triển của hệ thống tiền tệ, bao gồm việc sử dụng tiền giấy, giúp thúc đẩy giao dịch thương mại.

`-` Công nghiệp: các nghành nghề như dệt may, gốm sứ và kim loại phát triển mạnh, với nhiều sản phẩm xuất khẩu ra nước ngoài.

`-` Thành phố: các thành phố như Trường An trở thành trung tâm thương mại và văn hóa, thu hút nhiều thương nhân và du khách.

Lời giải 2 :

- Phát triển tương đối toàn diện.

- Nông nghiệp: Thực hiện chế độ quân điền. Nông dân nhận ruộng đất công và phải thực hiện nghĩa vụ với nhà nước theo chế độ tô, dung, điệu. Áp dụng những kĩ thuật canh tác mới vào sản xuất như chọn giống, xác định thời vụ. Nhờ vậy, sản lượng tăng nhiều hơn trước.

- Thủ công nghiệp: Xưởng thủ công (gọi là tác phường) luyện sắt, đóng thuyền có hàng chục người làm việc.

- Thương nghiệp: hai “con đường tơ lụa" trên đất liền và trên biển cũng được thiết lập, mở rộng.




Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK