Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 1.lí giải nvuyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước...

1.lí giải nvuyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước và không khí và cách khắc phục. 2.các lãnh địa phong kiến, thành thị trung đại, những thành tựu văn

Câu hỏi :

1.lí giải nvuyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước và không khí và cách khắc phục.

2.các lãnh địa phong kiến, thành thị trung đại, những thành tựu văn hóa của TQ và Ấn Độ là gì?

Lời giải 1 :

1. Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước và không khí:

- Ô nhiễm môi trường nước thường xảy ra do việc xả thải chất thải công nghiệp, chất thải sinh hoạt và chất thải nông nghiệp vào các nguồn nước. Các hoạt động khai thác mỏ, công trình xây dựng và sử dụng hóa chất cũng góp phần vào ô nhiễm môi trường nước.

- Ô nhiễm không khí thường xảy ra do khí thải từ các phương tiện giao thông, nhà máy công nghiệp, đốt cháy nhiên liệu hóa thạch và các hoạt động nông nghiệp. Các chất gây ô nhiễm như khí CO2, SO2, NOx và các hợp chất hữu cơ bay hơi gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng không khí. Cách khắc phục ô nhiễm môi trường nước và không khí:

- Áp dụng các biện pháp kiểm soát ô nhiễm như quản lý chất thải, kiểm soát khí thải và xử lý nước thải. - Sử dụng các công nghệ xanh và sạch để giảm khí thải và chất thải.

- Tăng cường giám sát và tuân thủ các quy định về môi trường.

- Tăng cường giáo dục và nâng cao nhận thức của cộng đồng về ô nhiễm môi trường và tác động của nó.

2. Lãnh thổ phong kiến, thành thị trung đại và thành tựu văn hóa của Trung Quốc và Ấn Độ:

- Trung Quốc phong kiến: Trung Quốc phong kiến được đặc trưng bởi hệ thống quân chủ phong kiến, với hoàng đế là người cai trị tối cao. Trong giai đoạn này, Trung Quốc đã có những thành tựu văn hóa đáng kể như triết học Confucius, văn học cổ Trung Quốc và kiến trúc cung điện hoành tráng như Cố Cung và Cité Cấm.

- Thành thị trung đại: Trung Quốc và Ấn Độ đều có những thành thị trung đại phát triển. Trung Quốc có các thành phố như Bắc Kinh và Thượng Hải, trong khi Ấn Độ có các thành phố như Mumbai và Delhi. Những thành thị này phát triển về kinh tế, văn hóa và xã hội, với các công trình kiến trúc độc đáo và đa dạng.

- Thành tựu văn hóa của Trung Quốc: Trung Quốc có một lịch sử văn hóa lâu đời và đa dạng, bao gồm triết học Confucius, tài liệu cổ truyền như Kinh Thư và Tứ Thư, nghệ thuật truyền thống như hội họa, điêu khắc và đồ gốm, và văn hóa dân gian đặc trưng như múa lân và múa rồng. - Thành tựu văn hóa của Ấn Độ: Ấn Độ có một lịch sử văn hóa phong phú và đa dạng, bao gồm triết học và tôn giáo như Hindu và Phật giáo, văn học cổ truyền như Mahabharata và Ramayana, kiến trúc độc đáo như Taj Mahal và các ngôi đền Hindu, và nghệ thuật truyền thống như múa cổ điển Bharatanatyam và nghệ thuật điêu khắc.

Lời giải 2 :

`+` Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước và không khí

`-` Sử dụng quá mức các loại nhiên liệu hóa thạch như than, dầu mỏ

`-` Công nghiệp sản xuất và chế biến gây ra khí thải và chất thải gây ô nhiễm không khí và nước.

`-` Việc xử lý rác thải không hiệu quả

`-` Sự gia tăng dân số và đô thị hóa

`+` Cách khắc phục:

`-` Sử dụng năng lượng sạch

`-` Quản lý chất thải công nghiệp

`-` Xử lý nước thải

`2.` Các lãnh địa phong kiến, thành thị trung đại, những thành tựu văn hóa của TQ và Ấn Độ là gì?

`+` Trung Quốc:

`-` Lãnh địa phong kiến: Hoàng thành Bắc Kinh...

`-` Thành thị trung đại: Đại Lăng

`-` Thành tựu văn hóa: Triều đại Hồng Tấn,...

`+` Ấn Độ

`-` Lãnh địa phong kiến: Chiêm Thành,....

`-` Thành thị trung đại: Delhi,...

`-` Thành tựu văn hóa: Ấn Độ giáo, Ngôn ngữ Sanskrit,...

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK