Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Phong trào giải phóng dân tộc ở trung quốc sau...

Phong trào giải phóng dân tộc ở trung quốc sau chiến tranh thế giới thứ2 diễn ra khi nào? câu hỏi 6483662

Câu hỏi :

Phong trào giải phóng dân tộc ở trung quốc sau chiến tranh thế giới thứ2 diễn ra khi nào?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 `-` Phong trào giải phóng dân tộc ở Trung Quốc sau Chiến tranh thế giới thứ hai đã diễn ra từ cuối những năm 1940 đến năm 1949.

Giải thích các bước giải:

`+` Sau cuộc chiến tranh, Trung Quốc đang chứng kiến ​​sự diễn biến phức tạp với việc chia cắt đất nước giữa hai phe chính là Đảng Quốc dân (KMT) dưới sự lãnh đạo của Chương Đại Vệ và Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCP) dưới sự lãnh đạo của Mao Trạch Đông.

`+` Phong trào giải phóng dân tộc đã được khởi xướng và dẫn đầu bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc.

`+` Động lực chính của phong trào này là đánh đổ chế độ độc tài, tiến hành cách mạng và giành độc lập cho Trung Quốc.

`+` Vào năm 1949, phong trào giải phóng dân tộc dẫn đến chiến thắng của Đảng Cộng sản Trung Quốc, và Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc được thành lập dưới sự lãnh đạo của Mao Trạch Đông.

→  Kết quả là Trung Quốc trở thành một quốc gia cộng sản độc lập và chấm dứt hoàn toàn chế độ đế quốc và chủ nghĩa thực dân.

$#duonggiaitri47166$

Lời giải 2 :

TRẢ LỜI:

`-`Phong trào giải phóng dân tộc ở Trung Quốc sau Chiến tranh thế giới thứ `2` bắt đầu vào năm `1945`, khi phong trào cách mạng dân tộc do Đảng Cộng sản Trung Quốc lãnh đạo đã chiến thắng trong cuộc nội chiến và lên nắm quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ Trung Quốc. 

`@HungM`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK