Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Tại Liên Bang Nga (NGa ) lại bán khu vực...

Tại Liên Bang Nga (NGa ) lại bán khu vực alaska cho Mỹ câu hỏi 6482641

Câu hỏi :

Tại Liên Bang Nga (NGa ) lại bán khu vực alaska cho Mỹ

Lời giải 1 :

Đến ngày 30/3/1867, tại Washington DC, Ngoại trưởng Mỹ khi đó là William H. Seward và Công sứ Nga là Edouard de Stoeckl đã ký Hiệp ước bán Alaska cho Mỹ. Theo đó, Nga đồng ý bán vùng đất rộng xấp xỉ 1,7 triệu km2 cho Mỹ với giá 7,2 triệu USD.

Lời giải 2 :

Nga đã bán Alaska cho Mỹ vào năm 1867 với giá 7,2 triệu USD. Lý do là vì:

`\text{- Thiếu nguồn lực tài chính và không cần thiết với chiến lược:}` Nga phải đối mặt với áp lực tài chính và không thấy Alaska quan trọng trong chiến lược chiến tranh hay kinh tế của họ.

`\text{- Lo ngại về quân sự và chi phí duy trì:}` Nga không muốn tốn chi phí để bảo vệ Alaska khỏi các cuộc xâm lược từ Anh, Canada và nguy cơ mất mát do chiến tranh với Anh.

`\text{- Áp lực quốc tế:}` Chiến tranh và áp lực quốc tế là điều quan trọng trong việc quyết định bán Alaska của Nga cho Mỹ.

$\color{pink}{\text{$\textit{$\circ$ hungnguyen4269}$}}$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK