Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Nêu đặc điểm phong tục ở Đông Nam Á câu...

Nêu đặc điểm phong tục ở Đông Nam Á câu hỏi 6483664

Câu hỏi :

Nêu đặc điểm phong tục ở Đông Nam Á

Lời giải 1 :

- Đặt điểm phong tục của Đông Nam Á :

1. Tôn giáo: Đông Nam Á có sự đa dạng về tôn giáo, bao gồm Phật giáo, Hồi giáo, Công giáo, Hindu và nhiều tín ngưỡng dân gian khác.

2. Gia đình: Gia đình có vai trò quan trọng trong văn hóa Đông Nam Á.

3. Lễ hội: Đông Nam Á nổi tiếng với các lễ hội sôi động và đa dạng. Ví dụ như Lễ hội Songkran ở Thái Lan, Lễ hội Holi ở Ấn Độ, Lễ hội Trung Thu ở Việt Nam và Lễ hội Vesak ở các quốc gia Phật giáo.

4. Ẩm thực: Đặc sản và ẩm thực đa dạng là một phần quan trọng của văn hóa Đông Nam Á. Mỗi quốc gia có những món ăn đặc trưng riêng, như Pad Thai ở Thái Lan, Phở ở Việt Nam.

5Tôn trọng và sự kính trọng: Trong văn hóa Đông Nam Á, tôn trọng và sự kính trọng đối với người lớn tuổi, người có vị trí cao hơn và người khác là rất quan trọng. Điều này thể hiện qua việc chào hỏi, cúi chào và sự tôn trọng trong giao tiếp hàng ngày.

                            HỌC TỐT NHA:)))

Lời giải 2 :

-Trồng lúa nước, dùng trâu bò làm sức kéo, dùng gạo làm nguồn lương thực chính. Tuy nhiên mỗi nước lại có những phong tục tập quán, tín ngưỡng riêng tạo nên sự đa dạng trong văn hóa của khu vực.
-Các nước trong khu vực Đông Nam Á có cùng nền văn minh lúa nước, nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa. Có nhiều nét tương đồng trong sản xuất và sinh hoạt

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK