Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 trình bày tính chất và ý nghĩa của cách mạng...

trình bày tính chất và ý nghĩa của cách mạng tư sản anh câu hỏi 6486749

Câu hỏi :

trình bày tính chất và ý nghĩa của cách mạng tư sản anh

Lời giải 1 :

* Tính chất : Cách mạng tư sản Anh là cuộc cách mạng không triệt để do không xóa bỏ tận gốc chế độ phong kiến và giải quyết vấn đề ruộng đất của nông dân

* Ý nghĩa : Ảnh hưởng đến các nước khu vực Châu Âu, là thắng lợi của chế độ xã hội mới, thắng lợi của chế độ tư hữu tư bản chủ nghĩa đối với chế độ phong kiến

#saohoakhovay

#hoidap247

Lời giải 2 :

Tính chất:

`-`Mang tính chất của một cuộc cách mạng tư sản.

`-`Một cuộc `CMTS` không triệt để vì chưa thể xoá bỏ hoàn toàn chế độ phong kiến mà vẫn liên minh với tàn dư của các quý tộc cũ thành lập nền quân chủ lập hiến,không đáp ứng các nhu cầu của người dân mà chính quyền tạm thời còn mang tính chất độc tài(Crôm-oen) chưa giải quyết các vấn đề về ruộng đất cho nhân dân.

Ý nghĩa:

`-`Mở đường cho `CNTB` ở Anh phát triển nhanh chóng,bước tạo đà cùng `CMTS` Pháp phát triển nhanh chóng giúp chủ nghĩa tư bản trở thành cơ cấu kinh tế chiếm ưu thế sau này phát triển sang châu Mĩ,đe doạ thế lực lớn nhất khi đó là chế độ phong kiến các nước đang lung lay có nguy cơ sụp đổ.

`\text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK