Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Nêu các lĩnh vực và thành tựu của kinh tế...

Nêu các lĩnh vực và thành tựu của kinh tế văn hoá và tôn giáo ở Đại Việt trong các thế kỉ XVI-XVIII câu hỏi 6485214

Câu hỏi :

Nêu các lĩnh vực và thành tựu của kinh tế văn hoá và tôn giáo ở Đại Việt trong các thế kỉ XVI-XVIII

Lời giải 1 :

Các lĩnh vực và thành tựu của kinh tế văn hoá và tôn giáo ở Đại Việt trong các thế kỉ XVI-XVIII :

$\text{o}$ Kinh tế:

$\text{+}$ Nông nghiệp : Đại Việt phát triển nông nghiệp với việc sử dụng phương pháp canh tác hiệu quả như phân bón hữu cơ và chế độ chia đất công bằng.

$\text{+}$ Thủ công nghiệp: Đại Việt đã phát triển các ngành thủ công nghiệp như dệt lụa, gốm sứ, đúc đồng và chế tạo vũ khí.

$\text{o}$ Văn hoá:

$\text{+}$ Văn học : Đại Việt có những tác phẩm văn học nổi tiếng như "Lĩnh Nam chích quái" của Nguyễn Trãi và "Kim Vân Kiều" của Nguyễn Du.

$\text{+}$ Kiến trúc : Đại Việt xây dựng các công trình kiến trúc độc đáo như Đền Hùng, Đại Nội Huế và các chùa, đình, điện.

$\text{o}$ Tôn giáo:

$\text{+}$ Đạo Phật: Phật giáo đã phát triển mạnh mẽ ở Đại Việt trong thời kỳ này, với việc xây dựng nhiều chùa và tổ chức các hoạt động tôn giáo.

$\text{+}$ Đạo Thiên Chúa: Thiên Chúa giáo cũng có sự phát triển trong thời kỳ này, với việc thành lập các giáo xứ và nhà thờ.

Lời giải 2 :

Những lĩnh vực và thành tựu của kinh tế văn hóa và tôn giáo ở Đại Việt trong các thế kỉ XVI `-` XVIII là:

`-` Nông nghiệp và sản xuất: Nông nghiệp đóng vai trò quan trọng, với việc canh tác lúa, nuôi trồng thủy sản, và chăn nuôi gia súc. Sản xuất thủ công như dệt may, gốm sứ, và nghề làm giấy cũng phát triển.

`-` Thương mại và Hải quan: Kết nối với các nước láng giềng như Trung Quốc, Nhật Bản và các nước Đông Nam Á thông qua thương mại đã góp phần vào phát triển kinh tế. Đất nước cũng tham gia vào hoạt động thương mại quốc tế.

`-` Văn Học và Nghệ Thuật: Đại Việt thời kỳ này chứng kiến sự phát triển của văn học và nghệ thuật truyền thống Việt Nam, với việc viết văn, thơ ca, và tác phẩm điêu khắc gốc đa dạng và phong phú.

`-` Kiến Trúc và Di Tích Lịch Sử: Các di tích lịch sử và kiến trúc độc đáo như Chùa Hương, Đền Thái Hòa, và Hoàng thành Thăng Long (nay là Di sản Thế giới UNESCO) được xây dựng và bảo tồn trong giai đoạn này.

`-` Đạo Phật và Đạo Giáo Truyền Thống: Phật giáo và các tín ngưỡng dân gian truyền thống có sức ảnh hưởng lớn trong đời sống văn hóa và tôn giáo của người dân Đại Việt. Các ngôi chùa và đền thờ được xây dựng, cùng với việc duy trì các nghi lễ và lễ hội tôn giáo.

`-` Ảnh Hưởng Của Đạo Confucius: Triết học Confucius đã có ảnh hưởng sâu rộng trong xã hội Đại Việt, đặc biệt trong việc xây dựng nền giáo dục và hệ thống chính trị.

`@`Hoang

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK