Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 xung đột Nam-Bắc triều đã gây ra hệ quả gì...

xung đột Nam-Bắc triều đã gây ra hệ quả gì về vấn đề chính trị ở đại việt sos thứ 7 thi rùi câu hỏi 6485015

Câu hỏi :

xung đột Nam-Bắc triều đã gây ra hệ quả gì về vấn đề chính trị ở đại việt sos thứ 7 thi rùi

Lời giải 1 :

Hệ quả của xung đột Nam `-` Bắc triều về vấn đề chính trị ở Đại Việt là sự suy yếu của nhà nước phong kiến tập quyền. Trong thời kỳ này, triều đình nhà Lê suy thoái, vua và quan lại xa xỉ, tranh giành quyền lực. Nội bộ triều đình tranh chấp, quan lại ở địa phương ức hiếp dân. Đời sống nhân dân lâm vào cảnh khốn khó. Cuộc xung đột Nam `-` Bắc triều đã làm suy yếu quốc gia Đại Việt, gây tổn thất lớn về sinh mạng cho cả hai bên. Chiến tranh kéo dài gần `60` năm đã làm tàn phá mùa màng, ruộng đất bỏ hoang, làng mạc tiêu điều.Cuộc xung đột này cũng tạo ra mầm mống dẫn đến xung đột Trịnh `-` Nguyễn sau đó. Tình trạng chia cắt đất nước thành Đàng Trong và Đàng Ngoài đã làm suy yếu quốc gia Đại Việt và ảnh hưởng lớn đến sự phát triển chính trị của đất nước.

Lời giải 2 :

Đáp án:Hệ quả : đất nước bị chia cắt. Cả vùng Thanh-Nghệ vầ đồng bằng bắc bộ đều là chiến trường. Làng mạc bị tàn phá ; sản xuất nông nghiệp, thủ công bị đình trệ ; trao đổi buôn bán giữa các vùng gặp nhiều khó nhăn. Đời sống nhân dân khốn cùng vì đói , vì bị bắt đi lính , đi phu, nhiều gia đình phải li tán

 

Giải thích các bước giải: Vì đánh nhau triền miên gần  60 năm( 1533-1592)

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK