Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Liệt kê các bằng chứng xác nhận và thực thi...

Liệt kê các bằng chứng xác nhận và thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của triều Nguyễn câu hỏi 6489432

Câu hỏi :

Liệt kê các bằng chứng xác nhận và thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của triều Nguyễn

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

`-` Các bằng chứng xác nhận và thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của triều Nguyễn:

`+` Các tài liệu lịch sử: Có nhiều tài liệu lịch sử của triều Nguyễn đã ghi chép về việc thực thi chủ quyền đối với Hoàng Sa và Trường Sa. Các văn bản như "Đại Nam thực lục" và "Phủ biên tạp lục" đã ghi lại thông tin về việc gửi người của triều Nguyễn đến Hoàng Sa và Trường Sa để thực hiện việc quản lý và khai thác đảo đá, nguồn lợi thiên nhiên trên các quần đảo này.

`+` Hải đồ cổ: Trong các hải đồ, bản đồ cổ của người Việt từ thời kỳ triều Nguyễn, như bản đồ Đại Nam nhất thống toàn đồ và các bản đồ khác, đã đề cập đến Hoàng Sa và Trường Sa là phạm vi chủ quyền của Việt Nam.

`+` Hành động thực tế: Triều Nguyễn đã tiến hành nhiều hành động thực tế như gửi thuyền viên, ngư dân ra Hoàng Sa và Trường Sa để khai thác nguồn lợi thiên nhiên, chứng minh sự hiện diện và quản lý của Việt Nam tại đây.

`@`Hoang

 

Lời giải 2 :

`+` 1886, chúa Trịnh đã giao cho ĐỖ Bá vẽ toàn tập thiên nam tứ chí lộ đồ thư vẽ trên bản đồ Việt Nam khẳng định thuộc về Việt Nam . Bộ tứ chí lộ đồ là bộ tài liệu chính thưc của quốc gia phản ánh tương giới xứ đàng Trong do chúa Nguyễn quản lí.

`+` Đặt hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong cơ cấu hành chính của Việt Nam.

`+` Tái lập lại hai hải đội Hoàng Sa và Bắc Hải, biên chế nằm trong lực lượng quân đội, với nhiệm vụ thực thi chủ quyền của Việt Nam trên cả hai quần đảo này.

`+` Đo đạc thủy trình, vẽ bản đồ, cắm cờ khẳng định chủ quyền, dựng miếu thờ và trồng cây xanh,… tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK