Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 1 Vì sao Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng Đế ngay...

1 Vì sao Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng Đế ngay thời điểm này. 2/ Em hãy nêu các nét đánh độc đáo của Quang Trung.

Câu hỏi :

1 Vì sao Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng Đế ngay thời điểm này. 2/ Em hãy nêu các nét đánh độc đáo của Quang Trung. 3/Vì sao NgHuệ chọn khúc sông Tiền từ gạch gặp đến Xoài Múc

4/Nguyễn Ánh cầu khiến vua Xiêm và Lê Chiêu Thống cầu cú nhà Thanh .Nhân dân đã dùng câu ca dao nào để phản đối. 5/ Vì sao các cuộc khởi nghĩa nông dân Đàn Ngoài đều thất bại

Lời giải 1 :

1. Vì sao Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng Đế ngay thời điểm này.

⇒ Trước thế giặc mạnh, cần đoàn kết lực lượng toàn dân trong một mặt trận thống nhất, cần sự lãnh đạo của một vị vua chính danh vị, Nguyễn Huệ đã lên ngôi Hoàng đế, dùng danh nghĩa Hoàng đế để kêu gọi toàn dân cùng tham gia đánh giặc.

 2.  Em hãy nêu các nét đánh độc đáo của Quang Trung.

+ Hành quân thần tốc, táo bạo, bất ngờ.

+ Đánh nhiều mũi, nhiều hướng, kết hợp chính binh với kì binh, đánh chính diện và đánh vu hồi, chia cắt, làm tan rã và tiêu diệt quân địch.

+ Đánh nhanh, tiêu diệt gọn, giải quyết chiến tranh trong trận quyết chiến.

3. Vì sao NgHuệ chọn khúc sông Tiền từ gạch gặp đến Xoài Múc.

⇒ Nguyễn Huệ chọn khúc sông Tiền từ Rạch Gầm đến Xoài Mút làm trận địa quyết chiến bởi vì: đoạn sông từ Rạch Gầm đến Xoài Mút dài khoảng 6 km, rộng hơn 1km, có chỗ gàn 2 km. Hai bờ sông cây cối rậm rạp, giữa có cù lao Thới Sơn. Địa hình thuận lợi cho việc đặt phục binh, dùng mưu nhử địch vào trận địa mai phục để tiêu diệt địch.

4. Nguyễn Ánh cầu khiến vua Xiêm và Lê Chiêu Thống cầu cú nhà Thanh .Nhân dân đã dùng câu ca dao nào để phản đối.

⇒ Triều đại Tây Sơn tồn tại khoảng 24 năm thì sụp đổ sau khi Nguyễn Ánh tiến hành một cuộc chiến tranh toàn diện để tiêu diệt nhà Tây Sơn và thành lập nhà Nguyễn. Đối với nhà Nguyễn, nhà Tây Sơn bị xem là "giặc phản loạn" do họ đã đánh đổ thế lực của chúa Nguyễn. Chính vì thế, nhà Nguyễn tìm nhiều cách xóa bỏ uy tín và những di tích liên quan tới nhà Tây Sơn, nhưng những người ngưỡng mộ quý mến vẫn ghi nhớ các chiến tích và công lao của nhà Tây Sơn, nhiều nơi đã lập đền thờ các vị vua, tướng lĩnh của triều đại này. Ngày nay, nhà Tây Sơn được coi là một triều đại chính thống của Việt Nam, hoàng đế Quang Trung được coi là người anh hùng dân tộc với những chiến công chống ngoại xâm và cũng là người đề ra nhiều cải cách quan trọng trong xây dựng đất nước.

5. Vì sao các cuộc khởi nghĩa nông dân Đàn Ngoài đều thất bại.

⇒ Các cuộc khởi nghĩa nổ ra lẻ tẻ, không đồng thời. Chưa có sự liên kết, thống nhất hợp thành phong trào rộng lớn.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK