Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Tìm hiểu lịch sử về ông Nguyễn Trung Trực (...

Tìm hiểu lịch sử về ông Nguyễn Trung Trực ( Năm Sinh - Mất, Quê Quán,......) câu hỏi 7115286

Câu hỏi :

Tìm hiểu lịch sử về ông Nguyễn Trung Trực ( Năm Sinh - Mất, Quê Quán,......)

Lời giải 1 :

`-` Ông Nguyễn Trung Trực sinh ngày `1` tháng `5` năm `1839` và mất vào ngày `27` tháng `9` năm `1868`
`-` Ông sinh và lớn lên tại làng Phú Phong, xã Gia Lộc, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang, miền Tây Nam Bộ, Việt Nam ngày nay

`-`  Nguyễn Trung Trực là một trong những lãnh tụ kháng chiến chống lại thực dân Pháp ở miền Nam Việt Nam. Ông nổi tiếng với những chiến công dũng mãnh như đánh chìm tàu Chiém Thành của Pháp bằng một chiếc thuyền nhỏ với cây gậy. Hành động của ông đã làm kinh ngạc và khâm phục không chỉ dân tộc Việt Nam mà còn cả thế giới. Ông đã hy sinh trong trận đánh cuối cùng ở cù lao Cây Dừa, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

`-`  Nguyễn Trung Trực được xem là dũng cảm và tinh thần yêu nước, là người hùng dân tộc của Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống lại thực dân Pháp. Tên ông được ghi nhớ trong lịch sử và được tôn vinh là một trong những anh hùng dân tộc vĩ đại của Việt Nam.

Lời giải 2 :

`@` Ông Nguyễn Trung Trực:

`-` Tên thật là: Nguyễn Văn Lịch

`-` Năm sinh: $1/5/1837-27/91868$

`-` Quê quán: Ông sinh ra tại tỉnh $\text{Bình Định}$

`-` Ông Nguyễn Trung Trực được người dân tôn vinh là người anh hùng dân tộc chống Pháp trong thế kỷ `XIX.`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK