Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Sưu tầm về thành tựu chữ viết và văn học...

Sưu tầm về thành tựu chữ viết và văn học của người Ấn đọ câu hỏi 6499249

Câu hỏi :

Sưu tầm về thành tựu chữ viết và văn học của người Ấn đọ

Lời giải 1 :

Thành tựu về chữ viết và văn học của người Ấn Độ cổ đại là rất đáng ngưỡng mộ . Người Ấn Độ đã có những đóng góp quan trọng trong việc phát triển hệ thống chữ viết và văn học của mình.

- Về chữ viết : người Ấn Độ đã sử dụng nhiều hệ thống chữ viết khác nhau . Chữ Kharosthi và chữ Brami là 2 hệ thống chữ viết được sử dụng rộng rãi trong các thời kỳ cổ đại . Chữ Kharosthi có nguồn gốc từ chữ Aramaic và được sử dụng ở vùng Tây Bắc Ấn Độ , chữ viết Brami có nguồn gốc từ chữ Semitic , và được sử dụng rộng rãi trên bán đảo Ấn Độ . Các hệ thống chữ viết này đã giúp cho người Ấn Độ ghi lại kiến thức và văn hóa của mình. 

- Về văn học : người Ấn Độ cổ đại đã tạo ra nhiều tác phẩm văn học đáng kinh ngạc . Các thể loại văn học phong phú bao gồm thơ, chuyện , kịch ,.... và nhiều thể loại khác . Văn học Ấn Độ cổ đại chịu nhiều ảnh hưởng từ tôn giáo và tâm linh . Một số tác phẩm nổi tiếng của văn học cổ đại bao gồm Ramayana , Mahabharata ,....

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Sưu tầm về thành tựu chữ viết và văn học của người Ấn Độ

• Thành tựu chữ Viết : Người Ấn Độ sớm tạo ra chữ viết của mình . Điển hình như chữ Bra-mi , chữ San -krit( Phạn) 

• Thành tựu văn học : Đạt được nhiều thành tựu to lớn , tiêu biểu là kinh Vê-đa , sử thi,... 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK