Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 tại sao đường sắt thống nhất bắc nam lại bị...

tại sao đường sắt thống nhất bắc nam lại bị mòn đều cả 2 bên (ko tra mạng cảm ơn rất nhiều) câu hỏi 6498481

Câu hỏi :

tại sao đường sắt thống nhất bắc nam lại bị mòn đều cả 2 bên (ko tra mạng cảm ơn rất nhiều)

Lời giải 1 :

Vì tàu của nước ta chạy cả hai chiều trên cùng một tuyến đường ray, nên khi tàu chạy từ Nam ra Bắc đường ray bên phải ( đường ray phía Đông ) bị mòn nhiều hơn.

 

Lời giải 2 :

vì tàu của nước ta chạy cả hai chiều trên cùng một tuyến đường ray, nên khi tàu chạy từ Nam ra Bắc đường ray bên phải (đường ray phía Đông) bị nòm nhiều hơn. Nhưng khi tàu chạy ngược lại từ BẮc vào Nam, đường ray bên phải của hướng chuyển động (đường ray phía Tây) sẽ bị mòn nhiều hơn. Như vậy, vì tàu chạy cả hai chiều trên cùng một tuyến đường nên cả hai bên đường ray đều bị mòn.

 

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK