Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 viết đoạn văn 13-15 câu nêu tình cảm ,cảm xúc...

viết đoạn văn 13-15 câu nêu tình cảm ,cảm xúc với một người thân trong gia đình. Nhờ anh chị dựa vào dàn ý làm giúp em .em muốn viết về mẹ ạ. tro

Câu hỏi :

viết đoạn văn 13-15 câu nêu tình cảm ,cảm xúc với một người thân trong gia đình.

Nhờ anh chị dựa vào dàn ý làm giúp em .em muốn viết về mẹ ạ.

image

viết đoạn văn 13-15 câu nêu tình cảm ,cảm xúc với một người thân trong gia đình. Nhờ anh chị dựa vào dàn ý làm giúp em .em muốn viết về mẹ ạ. tro

Lời giải 1 :

mẹ là người em yêu quý nhất đời . Mẹ em năm nay gần 40 tuổi , mẹ em là một giáo viên mẫu mực trong trường , tuy công việc bận rộn nhưng mẹ vẫn luôn chăm sóc gia đình một cách chu đáo . Vào mỗi buổi sáng mẹ em luôn luôn là người thức dậy sớm nhất vào 5 giờ sáng đễ nấu ăn cho em đi học và cho bố em đi làm . Ngoài ra , vào mỗi buổi tối mẹ em luôn hướng dẫn em học bài . Mẹ em có một khuôn mặt tươi tắn , mái tóc mẹ đen dài mượt , mợt nụ cười tươi tắn . Mỗi buỗi sáng mẹ đi làm đều mặc mợt bộ đồ dản dị , một cái áo sơ mi và mợt cái quần tây đen . Tính tình mẹ hiền hòa . Mỗi khi em ốm mẹ nhiều lúc lo lắng cho em mà còn xin nghỉ phép để chăm sóc em . Còn mỗi khi em mắc lỗi mẹ luôn luôn tận tâm khuyên bảo em từ sao không được tái phạm và khuyên em nên theo những việc làm tốt chứ không phải đua đòi nhưng hành vi xấu . Vì vậy nên em rất yêu mẹ , và thấy mẹ là điều quý giá nhất mà thượng đế đã dành tặng cho em . Nhiều lúc em còn nhủ với lòng phải luôn yêu thương mẹ không được làm mẹ buồn . Mẹ là người em yêu quý nhất đời .

Lời giải 2 :

Trong cuộc đời của mỗi người có nhiều điều đáng để chúng ta trân quý . Một trong những điều ấy chính là tình cảm gia đình.Trong gia đình mẹ là người em rất yêu quý và kính trọng.Năm nay mẹ đã ngoài bốn mươi tuổi, nhưng đối với em mẹ vẫn luôn trẻ trung sinh đẹp.Khuôn mặt trái xoan với làn da rám nắng.Mái tóc mẹ dài ngang vai được chăm sóc rất cẩn thận.Nụ cười của mẹ thật hiền từ,ấm áp.Mẹ rất dịu dàng lại đảm đang.Mọi công việc trong nhà đều do mẹ chăm lo.Mỗi khi em bị ốm mặc dù rất vui khi đã có mẹ ở bên chăm sóc nhưng điều đó đã khiến mẹ phải lo lắng, em chỉ mong sao cho mình có thể nhanh khỏi bệnh.Khi mà em mắc lỗi mẹ sẽ không quát mắng mà thay vào đó là ân cần dạy bảo.Mẹ đã dạy cho em nhiều điều bổ ích.Em rất biết ơn và yêu quý mẹ. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mẹ ,sẽ luôn bên mẹ khi mẹ buồn hay có tâm sự.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK