Vị vua nhà Nguyễn đặc biệt quan tâm tịch điền?

Câu hỏi :

Cùng với sự phát triển của đô thị, các giai cấp, tầng lớp mới đã xuất hiện đó là:

A. Minh Mạng 

B. Thiệu Trị

C. Tự Đức 

D. Hàm Nghi

* Đáp án

A

* Hướng dẫn giải

Theo sách “Lễ tết ăn chơi trong cung Nguyễn”, sau khi thành lập vương triều, vua Gia Long đã khôi phục tục cày ruộng tịch điền. Trong số các vua triều Nguyễn, Minh Mạng là vị vua đặc biệt quan tâm đến nghi lễ này, ông xuống dụ xem việc này "thực là chính sự quan trọng của đấng vương giả". Nhà vua còn cho khảo sát lại nghi thức cử hành đại lễ này dưới các triều đại vốn cho rằng quá giản lược. Vì thế, tháng 2 Âm lịch năm 1828, vua giao cho Bộ Lễ soạn thảo chu đáo các điển lễ làm thành thông lệ lâu dài.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề thi HK2 môn Lịch Sử 7 năm 2021 Trường THCS Hà Huy Tập

Số câu hỏi: 40

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK