Tại sao có thể thu được các đoạn ADN có kích thước khác nhau khi thực hiện quá trình điện di?

Câu hỏi :

A. Các đoạn DNA có điện tích khác nhau

A. Các đoạn DNA có điện tích khác nhau

B. Các đoạn DNA có kích thước và khối lượng khác nhau

C. Các đoạn DNA có mức độ nhân lên khác nhau

D. Cả ba đáp án đều đúng

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Các đoạn ADN tích điện âm nhờ khung phosphate của nó và vì thế khi được đặt trong một điện trường, chúng sẽ dịch chuyển từ cực âm đến cực dương.  

Các phân tử ADN khác nhau về kích thước, điện tích, mức độ cuộn xoắn và dạng phân tử (mạch thẳng hay mạch vòng) sẽ di chuyển qua hệ mạng của gel từ cực âm sang cực dương với tốc độ di chuyển khác nhau. Phân đoạn ADN có kích thước càng nhỏ thì có tốc độ di chuyển càng nhanh và ngược lại.

Vì vậy, chúng dần dần tách nhau ra trên trường điện di, qua đó người ta có thể thu thập và phân tích được từng phân đoạn ADN hoặc gen riêng rẽ.

Đáp án cần chọn là: B

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Một số kĩ thuật trong sinh học phân tử !!

Số câu hỏi: 21

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK