Tại sao người Việt cổ có tục xăm mình?

Câu hỏi :

Tại sao người Việt cổ có tục xăm mình?

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- Xăm mình là một trong những tập tục của người Việt cổ. Về nguyên nhân xuất hiện của tục này, sách Lĩnh Nam chích quái (phần Hồng Bàng thị truyện) chép: Bấy giờ, dân trên núi xuống nước đánh bắt cá thường bị thuồng luồng gây thương tổn, bèn cùng nhau tâu việc ấy với Vua Hùng. Vua nói: “Các giống ở trên núi khác với các loài ở dưới nước. Các loài ở dưới nước chỉ ưa những gì giống với mình và ghét những gì khác mình, vì vậy, ta mới bị gây hại”. Thế rồi, nhà vua bèn ra lệnh cho ai nấy cũng phải lấy màu xăm hình thủy quái vào người. Từ đó, người dân không bị thuồng luồng gây thương tích nữa.

=>Tục xăm mình (để tránh bị thuồng luồng gây hại) là một trong những biểu hiện cho quá trình sống thích ứng và chế ngự thiên nhiên của người Việt cổ.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

TỪ KHÓA LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 6 – PHẦN LỊCH SỬ !!

Số câu hỏi: 72

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự Lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK