Các em đều đã từng biết đến cụm từ “ô nhiễm âm thanh”

Câu hỏi :

Các em đều đã từng biết đến cụm từ “ô nhiễm âm thanh” hoặc “ô nhiễm tiếng ồn”, … . Khi sử dụng thiết bị phát âm thanh (tivi, radio,…) một số người có thói quen để âm lượng quá lớn so với mục đích nghe rõ âm thanh. Em hãy nêu suy nghĩ của em về vấn đề trên. Gợi ý: hướng tới nội dung hao phí năng lượng, ô nhiễm tiếng ồn.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Khi sử dụng thiết bị phát âm thanh (tivi, radio,…) một số người có thói quen để âm lượng quá lớn so với mục đích nghe rõ âm thanh. Sẽ gây ảnh hưởng:

- Ô nhiễm tiếng ồn, làm ảnh hưởng tới những người xung quanh:

+ làm họ làm việc mất tập trung,

+ làm căng thẳng đầu óc khi tiếng ồn to và kéo dài,

+ làm họ không giao tiếp được với những người khác.

- Hao phí năng lượng điện: Khi mở âm lượng to thì thiết bị phải hoạt động với công suất lớn hơn và tiêu hao năng lượng điện nhiều hơn.

Sách bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 31: Sự chuyển hóa năng lượng | Giải SBT KHTN 6 Cánh diều

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Giải SBT Khoa học tự nhiên 6 Chủ đề 10: Năng lượng - Bộ Cánh diều !!

Số câu hỏi: 45

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự Lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK