Trang chủ Đề thi & kiểm tra Khác Bộ câu hỏi trắc nghiệm Lập trình mạng có đáp án - Phần 4

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Lập trình mạng có đáp án - Phần 4

Câu hỏi 1 :

Lớp nào sau đây KHÔNG sử dụng trong ứng dụng giao tiếp mạng Socket dùng giao thức UDP?

A. DatagramSocket

B. DatagramPacket

C. Socket

D. InetAddress

Câu hỏi 3 :

TCP được viết tắt bởi từ ?

A. Transmission Control Protocol

B. Transport Control Protocol

C. Transport Control Processing

D. Transmission Control Processing

Câu hỏi 4 :

Để tạo đối tượng InetAddress ta dùng cách thức nào sau đây?

A. Dùng phương thức getByName()

B. Dùng phương thức khởi tạo InetAddress()

C. Cả hai đều đúng

D. Cả hai đều sai

Câu hỏi 8 :

Lớp Socket được dùng trong cơ chế lập trình nào sau đây?

A. Lập trình Socket TCP/IP

B. Lập trình IP

C. Lập trình Socket UDP/IP

D. Tất cả đều sai

Câu hỏi 10 :

Để xác định một tiến trình trong lập trình mạng người ta thường dựa vào những thông số nào sau đây?

A. Địa chỉ IP

B. Cổng Port

C. Địa chỉ IP và cổng Port

D. Chỉ cần địa chỉ IP hoặc cổng Port

Câu hỏi 11 :

Hàm khởi tạo của lớp DatagramSocket có thể gây ra Exception gì?

A. IOException

B. UnknownPortException

C. SocketException

D. UnknownHostException

Câu hỏi 13 :

Lớp nào dùng để đóng gói dữ liệu trong lập trình Socket dùng cơ chế UDP

A. DatagramSocket

B. DatagramPacket

C. DataPacket

D. UDPPacket

Câu hỏi 14 :

Trong lập trình UDP, client muốn tạo Socket để kết nối với Server ở địa chỉ 192.168.13.26:1234, thì dùng câu lệnh nào sau đây?

A. DatagramSocket(1234)

B. DatagramSocket("192.168.13.26",1234)

C. DatagramSocket()

D. DatagramSocket("192.168.13.26")

Câu hỏi 15 :

Cho đoạn mã sau. Câu lệnh nào sau đây sẽ trả về địa chỉ của máy khách (client)

A. dsk.getAddress()

B. pk.getAddress()

C. pk.getClientAddress()

D. dsk.getClientAddress()

Câu hỏi 16 :

Trong lập trình Socket TCP, muốn gửi một số nguyên (int) từ Client đến Server cần phải làm gì trước khi gửi?

A. Chuyển đổi số nguyên (int) thành mảng các byte

B. Không thể gửi một số nguyên (int)

C. Chuyển đổi số nguyên (int) thành chuỗi (String)

D. Không làm gì cả

Câu hỏi 17 :

Phương thức getAddress() của lớp DatagramPacket trả về?

A. Đối tượng thuộc lớp InetAddress

B. Đối tượng thuộc lớp DatagramSocket

C. Một chuỗi (String) chứa địa chỉ IP

D. Một chuỗi (String) chứa tên miền

Câu hỏi 18 :

Phương thức khởi tạo đối tượng của lớp ServerSocket có thể gây ra ngoại lệ nào sau đây?

A. SSException

B. RemoteException

C. IOException

D. SocketException

Câu hỏi 19 :

Trong lập trình Socket TCP, lớp nào cung cấp phương thức getOutputStream()

A. InputStream

B. OutputStream

C. Socket

D. ServerSocket

Câu hỏi 20 :

Trong lập trình Socket TCP, phương thức nào dùng để gửi dữ liệu từ Client đến Server

A. Phương thức write() của lớp OutputStream

B. Phương thức write() của lớp Socket

C. Phương thức send() của lớp Socket

D. Phương thức send() của lớp OutputStream

Câu hỏi 21 :

Phương thức getInputStream() là phương thức thuộc lớp nào?

A. ServerSocket

B. DatagramSocket

C. UDPSocket

D. Socket

Câu hỏi 24 :

Interface khai báo các phương thức triệu gọi từ xa phải kế thừa từ Interface nào?

A. RemoteRMI

B. RMIRemote

C. Remote

D. RemoteInterface

Câu hỏi 25 :

Phương thức cho phép triệu gọi từ xa có khả năng gây ra ngoại lệ nào sau đây?

A. RemoteException

B. RemoteRMIException

C. RMIException

D. RException

Câu hỏi 26 :

Trong lập trình Socket UDP, gói dữ liệu gửi từ Server về Client ngoài dữ liệu gửi cần phải có thêm thông tin gì?

A. Địa Chỉ IP

B. Port của Client

C. Địa chỉ IP và Port của Client

D. Không cần thêm gì cả

Câu hỏi 27 :

Để tạo một RMI Registry cục bộ có thể dùng câu lệnh nào sau đây?

A. Locate.createRegistry(1099);

B. Registry.createRegistry(1099);

C. Registry.createLocateRegistry(1099);

D. LocateRegistry.createRegistry(1099);

Câu hỏi 28 :

Trong lập trình Socket TCP, phương thức nào dùng để nhận dữ liệu từ Server gửi về Client

A. Phương thức read() của lớp Socket

B. Phương thức read() của lớp InputStream

C. Phương thức receive() của lớp Socket

D. Phương thức receive() của lớp InputStream

Câu hỏi 29 :

Trong lập trình UDP, Server muốn tạo một DatagramSocket để cho phép Client kết nối. Ta sử dụng câu lệnh nào sau đây

A. DatagramSocket()

B. DatagramSocket(1234)

C. DatagramSocket("localhost")

D. DatagramSocket("localhost",1234)

Câu hỏi 30 :

Đoạn mã nào sau đây được đặt trong lớp XL để khai báo lớp XL thuộc package : VN.HN.TH?

A. import VN.*;

B. import VN.HN.TH.*;

C. package VN.HN.TH;

D. package VN.HN.TH.XL;

Câu hỏi 31 :

Phương thức getPort() của lớp DatagramPacket trả về?

A. Đối tượng thuộc lớp InetAddress

B. Đối tượng thuộc lớp DatagramSocket

C. Một chuỗi chứa địa chỉ cổng Port

D. Một số nguyên chứa địa chỉ cổng Port

Câu hỏi 33 :

Phương thức receive() của lớp DatagramSocket có thể gây ra Exception nào?

A. SocketException

B. IOException

C. UnknownHostException

D. UnknownPortException

Câu hỏi 36 :

Phương thức send() của lớp DatagramSocket có thể gây ra Exception nào?

A. IOException

B. SocketException

C. UnknownHostException

D. UnknownPortException

Câu hỏi 42 :

Để tạo đối tượng lớp Socket ta có thể sử dụng cách nào sau đây

A. dùng phương thức accept() của DatagramSocket

B. dùng phương thức accept() của ServerSocket

C. dùng phương thức getByName()

D. dùng phương thức getLocalHost()

Câu hỏi 45 :

Trong lập trình TCP, Client muốn tạo Socket để kết nối đến Server ở địa chỉ 192.168.13.26:8088, thì sử dụng câu lệnh nào sau đây?

A. ServerSocket(8088)

B. ServerSocket("192.168.13.26",8088)

C. Socket("192.168.13.26",8088)

D. Socket(8088)

Câu hỏi 46 :

Trong phương thức khởi tạo Socket sau: public Socket(String host, int port, InetAddress interface, int localPort)

Nếu khi thiết lập localPort bằng không, thì Java sẽ tự động lựa chọn một cổng ngẫu nhiên nằm trong khoảng nào?

A. 1 - 1023

B. 1024 - 2048

C. 2048 - 65535

D. 1024 - 65535

Câu hỏi 47 :

Lớp ServerSocket nằm trong package

A. java.io

B. java.lang

C. java.net

D. java.swing

Câu hỏi 48 :

Lớp DatagramSocket nằm trong package

A. java.io

B. java.lang

C. java.net

D. java.swing

Lời giải có ở chi tiết câu hỏi nhé! (click chuột vào câu hỏi).

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK