Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết doan văn thực phẩm ban sử dụng phép nhân...

Viết doan văn thực phẩm ban sử dụng phép nhân hóa câu hỏi 60021 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Viết doan văn thực phẩm ban sử dụng phép nhân hóa

Lời giải 1 :

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại và phát triển, xã hội ngày càng nảy sinh nhiều vấn đề. Và vấn đề an toàn thực phẩm đang trở thành vấn đề nhức nhối gây xôn xao dư luận. Những hình ảnh mất vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng xuất hiện nhiều trên các mặt báo, sóng truyền hình. Chúng ta cần có những biện pháp để ngăn chặn tình trạng này. Trước hết, vệ sinh an toàn thực phẩm là việc bảo đảm thực phẩm không bị hỏng, không chứa các tác nhân vật lí, hoá học, sinh học, hoặc tạp chất quá giới hạn cho phép, không phải là sản phẩm của động vật, thực vật bị bệnh. Điều đó nhằm mục đích giúp cho chúng ta có một sức khỏe tốt, tránh những tác nhân gây hại ảnh hưởng xấu. Ngày nay mỗi khi đi mua thực phẩm, nhiều người lại băn khoăn liệu hôm nay thức ăn mình mua có sạch, có đảm bảo hay không? Chưa bao giờ người ta lại thấy nhiều của hàng phải gắn mác “ Sạch” đến như thế: hoa quả sạch, thịt sạch, rau sạch,..Bởi có những vụ liên quan đến quy trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn đang khiến nhiều người phải sợ hãi. Những thực phẩm thiết yếu hàng ngày như rau, củ, thịt, cá hay ngay cả dầu ăn, nước mắm… tất cả đều có nguy cơ nhiễm bẩn. Minh chứng cho việc đó người ta hoang mang khi thịt lợn được tiêm chất tạo nạc, rau phun thuốc kích thích mọc nhanh, hoa quả tiêm chất tạo ngọt mau chin. Hay nhũng ngày nay trên tivi báo truyền hình đang rầm rộ sự việc những miếng thịt trâu gác bếp được biến hóa từ những con lợn đã chết bốc mùi. Nguyên nhân của tình trạng trên chủ yếu là do những doanh nghiệp, những nhà sản xuất vì lợi nhuận mà không từ mọi cách bất chấp các quy định để sản xuất những mặt phẩm kém chất lượng. Ngoài ra cũng do tâm lý của người mua hàng khi chỉ ham của rẻ, thiếu hiểu biết mà tiêu thụ những sản phẩm bẩn một cách tràn lan không có chọn lọc. Một phần khác cũng do cơ quan nhà nước chưa thắt chặt trong việc quản lí, mức xử phạt còn quá nhẹ khiến vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm liên tục tiếp diễn. Hậu quả là sức khỏe người tiêu dùng bị ảnh hưởng, tính mạng bị đe dọa một cách nghiêm trọng, đã có rất nhiều sinh mạng ra đi vì ngộ độc thực phẩm. Đặc biệt tình trạng trên gây ra tâm lí hoang mang và sự bất ổn có thể nảy sinh trong xã hội khi con người không còn niềm tin, tin vào tình thương giữa con người với con người. Vì thế chúng ta cần những biện pháp thiết thực để ngăn chặn tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc nâng cao hiểu biết cho người sản xuất lẫn người tiêu thụ về tác hại khôn lường, lâu dài của việc sử dụng, tiêu thụ thực phẩm bẩn là một điều vô cùng cần thiết. Ngoài ra chúng ta cần đưa ra hình thức xử phạt đủ sức răn đe để loại bỏ việc sản xuất không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Và một biện pháp hữu ích lúc này là đẩy mạnh việc sản xuất thực phẩm hữu cơ, biến đổi gen có lợi, an toàn cho sức khỏe. Vì sức khỏe của tất cả mọi người mỗi chúng ta hãy cùng chung tay đẩy lùi tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm bạn nhé.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Thời gian gần đây, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trở thành vấn đề nhức nhối, gây xôn xao dư luận. Vệ sinh thực phẩm là một khái niệm khoa học để chỉ thực phẩm không chứa vi sinh vật gây bệnh và không chứa độc tố. Khái niệm đó còn bao gồm khâu tổ chức vệ sinh trong chế biến bảo quản thực phẩm. Vệ sinh an toàn thực phẩm là việc bảo đảm thực phẩm không bị hỏng, không chứa các tác nhân vật lí, hoá học, sinh học, hoặc tạp chất quá giới hạn cho phép, không phải là sản phẩm của động vật, thực vật bị bệnh có thể gây hại cho sức khỏe con người. Liên tiếp gần đây, nhiều vụ việc liên quan đến quy trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn đang khiến nhiều người cảm thấy rất hoang mang. Những thực phẩm thiết yếu hàng ngày như rau, củ, thịt, cá hay ngay cả dầu ăn, nước mắm… tất cả đều có nguy cơ nhiễm bẩ, như: Thịt heo nạc bất thường do lạm dụng chất cấm salbutamol trong chăn nuôi, măng tươi được tẩm, nhuộm Auramine O – chất cấm sử dụng trong chế biến, bảo quản thực phẩm. Nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên là do: Doanh nghiệp, nhà sản xuất vì lợi nhuận mà bất chấp các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Do người tiêu dùng: Thiếu hiểu biết, ham của rẻ mà tiêu thụ sản phẩm một cách tràn lan, không chọn lọc. Do các cơ quan có thẩm quyền: Quản lý còn lỏng lẻo và chưa có biện pháp xử lý nghiêm. Hậu quả để lại là sức khỏe người tiêu dùng bị ảnh hưởng, tính mạng bị đe dọa. Dẫn chứng: Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), trung bình mỗi năm có khoảng 170 vụ ngộ độc thực phẩm với gần 7 nghìn người trúng độc và 37 người chết. Gây tâm lí hoang mang, sự bất ổn có thể nảy sinh trong xã hội khi không còn niềm tin, tình thương giữa con người với con người. Thực phẩm bẩn có giá bán rẻ hơn thực phẩm sạch, gây lũng đoạn thị trường, ảnh hưởng đến cá nhân, doanh nghiệp chân chính, gây ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế. Cần phải nâng cao hiểu biết cho người sản xuất lẫn người tiêu thụ về tác hại khôn lường, lâu dài của việc sử dụng, tiêu thụ thực phẩm bẩn. Đồng thời, đưa ra hình thức xử phạt đủ sức răn đe để loại bỏ việc sản xuất không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bênh cạnh đó cần đẩy mạnh việc sản xuất thực phẩm hữu cơ, biến đổi gen có lợi, an toàn cho sức khỏe. Bản thân mỗi người cần xây dựng ý thức chấp hành pháp luật, cần có trách nhiệm với vấn nạn chung với xã hội, không thực hiện hay tiếp tay cho hành vi sản xuất, chế biến, lưu hành thực phẩm bẩn. Đồng thời, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của những người xung quanh về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK