Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Qua nhân vật lục vân tiên em rút ra bài...

Qua nhân vật lục vân tiên em rút ra bài học j cho bản thân câu hỏi 60147 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Qua nhân vật lục vân tiên em rút ra bài học j cho bản thân

Lời giải 1 :

Qua nhân vật Lục Vân Tiên em rút ra được bài học là chúng ta nên làm những việc chính nghĩa, quan tâm đến mọi người, " giữa đường thấy chuyện bất bình chẳng tha". Nhưng cũng không được quá tin người dù người đó là người thân quen.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đạo lý thương người như thể thương thân, thấm nhuần và toả rạng trong hành động của Vân Tiên. Tình thương người đã nâng cao chí khí và lòng dũng cảm cho chàng thư sinh họ Lục. lời nói chắc nịch vừa để đối chứng, phê phán những kẻ tầm thường vừa đẻ khẳng định việc làm đúng đắn, tất yếu thuộc căn cốt, gốc rễ trong lẽ sống của mình. Đó là lẽ sống của những hiền nhân quân tử thời xưa, của con người chân chính ngày nay.Em thấy mình ko nên sống quá vô tâm trước những hoàn cảnh khó khăn của mọi ng

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK