Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Khái quát lại vẻ đẹp hình tượng người lính trong...

Khái quát lại vẻ đẹp hình tượng người lính trong kháng chiến chống Pháp câu hỏi 59447 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Khái quát lại vẻ đẹp hình tượng người lính trong kháng chiến chống Pháp

Lời giải 1 :

- Các anh ra đi từ những miền quê nghèo, gạt nỗi nhớ nhà, nhớ mẹ, và những tình cảm riêng tư sang một bên để chiến đấu cho một tình yêu lớn lao hơn- tình yêu Tổ Quốc với một tinh thần cảm tử, hy sinh.

- Tình yêu Tổ Quốc của người lính đã trở thành một phần máu thịt không thể tách rời, như hơi thở, sự sống của chính các anh. Nó tiếp thêm cho các anh niềm tin, sức mạnh, vượt qua mọi bão giông, thử thách để chiến thắng kẻ thù.

- Các anh hiểu được trong hoàn cảnh của dân tộc thì “ hạnh phúc là đấu tranh”. Vì thế còn gì tự hào hơn khi các anh được gánh vác trên vai nghĩa vụ thiêng liêng.

- Có thể nói lòng yêu nước là vẻ đẹp rất điển hình ở người lính. Lòng yêu nước của người lính đã làm đẹp thêm lòng yêu nước của con người Việt Nam. Đó là ý thức trách nhiệm của người con đối với đất nước.

- Lòng gan dạ, khí phách, quả cảm đã tạo nên sức mạnh mãnh liệt cho những người lính.

=>Có thể nói, người lính là kết tinh của những vẻ đẹp rất Việt Nam. Lòng yêu nước, sự dũng cảm, niềm lạc quan yêu đời, tình đồng chí, đồng đội dù trong bất cứ hoàn cảnh nào những nét đẹp ấy vẫn luôn toả sáng.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Người lính thời kì kháng chiến chống pháp là những con ng đi ra từ cái nghèo khó, lắm lũ của một vùng quê.Từ những phương trời xa lạ, chẳng hẹn mà gặp, họ cùng chung lí tưởng chiến đấu vì độc lập, tự do của dt.Các anh cùng chia sẻ vs nhau những gian nan, vất vả của sự thiếu thốn về vật chất, cùng trải qua những cơn sốt rét rừng dữ dội.Nhưng vượt qua tất cả ng lính vẫn lạc quan, tinh nghịch, tin vào một tương lai tươi sáng của dân tộc, vào một ngày đnc đk hoà bình, thống nhất.Chính niềm tin ấy thoii thúc các a cầm súng vượt mọi gian khổ hiểm nguy để chiến đấu và chiến thắng.Đó là phẩm chất cao đẹp của các a lính thời kì chống pháp.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK