Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Phân tích giá trị nghệ thuật của hình ảnh hoán...

Phân tích giá trị nghệ thuật của hình ảnh hoán dụ mang tunhs nhân hoá trong câu thơ Giếng nước gốc đa nhớ người ra lính câu hỏi 59454 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Phân tích giá trị nghệ thuật của hình ảnh hoán dụ mang tunhs nhân hoá trong câu thơ Giếng nước gốc đa nhớ người ra lính

Lời giải 1 :

Hình ảnh ẩn dụ “giếng nước gốc đa” thường được sử dụng trong ca dao để nói về quê hương làng xóm. Nhà thơ đã vận dụng tài tình chi tiết ấy, kết hợp với phép nhân hóa qua động từ "nhớ: để gợi tả cảm giác phía sau người lính còn cả một gia đình, một hậu phương vững chắc đang chờ đợi.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Giếng nc gốc đa là h/ảnh hoang dụ chỉ những ng dân nơi quê nhà của ng lính.H/ảnh ấy đk nhân hoá để cũng biết nhớ, biết thương.Câu thơ “ giếng nc gốc đa nhớ ng ra lính” có ý chỉ quê hương nhớ các anh lính đi xa đồng thời cũng là nỗi lòng thương nhớ sâu nặng của các a lính vs quê nhà

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK