Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 - 4 câu đầu Bài Thơ Chị Em Thúy Kiều...

- 4 câu đầu Bài Thơ Chị Em Thúy Kiều Sau lời giới thiệu trên Ng Du đã khắc họa chân dung 10 phân vẹn 10 của Thúy Vân. Theo em vẻ đẹp 10 phân vẹn 10 ấy còn hộ v

Câu hỏi :

- 4 câu đầu Bài Thơ Chị Em Thúy Kiều Sau lời giới thiệu trên Ng Du đã khắc họa chân dung 10 phân vẹn 10 của Thúy Vân. Theo em vẻ đẹp 10 phân vẹn 10 ấy còn hộ với phụ nữ ngày này không? 1 đoạn văn khoảng nửa trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về vẻ đẹp của người phụ nữ trong XH hiện đại

Lời giải 1 :

Nguyễn Du khắc họa vẻ đẹp của chị em Thúy Kiều vẹn toàn, mười phân vẹn mười. Vẻ đẹp mà khiến cho " ghen thua thắm liễu hờn kém xanh", đó là chuẩn mực vẻ đẹp của người phụ nữ phong kiến. Ngày nay phụ nữ hiện đại chúng ta, vẫn là những người phụ nữ mười phân vẹn mười. Dù không thể cầm, kì, thi, họa, nhưng phụ nữ hiện đại cũng giỏi việc nước đảm việc nhà. Vẫn giữ được nét tính cách đặc trưng của người phụ nữ Việt Nam, và họ còn là những phụ nữ hiện đại, tự biết chăm sóc cho bản thân, tự biết làm đẹp cho mình không chỉ ở nhan sắc mà còn đẹp ở học thức. Nhiều phụ nữ cũng đứng ở những chức vị cao không thua kém đàn ông. Ở ngoài xã hội là vậy, nhưng khi về nhà họ vẫn là những người vợ hiền chăm chồng chăm con, lo toan quán xuyến mọi việc trong gia đình. Vì vậy, chẳng có gì mà người phụ nữ trong xã hội hiện đại lại không mười phân vẹn mười.

Thảo luận

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK